Cảnh giác với sách giáo dục in lậu

09:06, 25/06/2014
.

 


Hiện trên thị trường của một số tỉnh phía Nam đã xuất hiện rất nhiều sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam bị in lậu với số lượng lớn.


Cụ thể: Vở bài tập Toán, Vở bài tập Tiếng Việt từ lớp 1 đến lớp 5, sách bài tập các môn chính từ lớp 6 đến lớp 9, sách Cùng học Tin học, Tin học dành cho THCS, Truyện đọc lớp 1 đến lớp 5 và đặc biệt là sách Tiếng Anh (Đề án 2020) từ lớp 3 đến lớp 6.

Những sách in lậu được bán trên thị trường có nhiều sai sót, nhất là hình ảnh trong bài không được rõ ràng, bị nhòe, màu sắc không đồng đều, chữ bị đứt nét… gây tổn hại đến quyền lợi người tiêu dùng, ảnh hưởng đến chất lượng dạy - học của giáo viên và học sinh.

Để những sai sót trên không làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập của học sinh, nhất là học sinh tiểu học, một số Sở GD&ĐT đã có công văn yêu cầu các Phòng GD&ĐT thông báo đến các trường tiểu học, THCS, giáo viên và học sinh, cha mẹ học sinh trên địa bàn cẩn trọng khi mua sách, chuẩn bị cho năm học mới.

Đồng thời, phối hợp với các Công ty Sách – Thiết bị trường học trên địa bàn cung cấp thông tin các đại lý chính thức của công ty trên địa bàn để học sinh mua được sách đảm bảo chất lượng.
 

Theo Lập Phương/GD&TĐ


.