Thầy cô giáo đồng hành cùng học sinh

08:05, 02/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Tây Trà có 113 học sinh. Mặc dù là huyện nghèo vùng cao, vùng xa nhưng tỷ lệ tốt nghiệp THPT Tây Trà luôn giữ được bình diện chung của tỉnh. Với hy vọng giữ vững kết quả này, thầy  và trò Trường THPT Tây Trà đang ngày đêm ra sức dạy, học và ôn tập…

TIN LIÊN QUAN

Miệt mài ôn luyện

Trường THPT Tây Trà vào cuối buổi chiều chỉ còn lại hơn 100 học sinh khối 12 say sưa ngồi lại cùng thầy cô giáo phụ trách môn lịch sử, địa lý ôn tập. Các thầy, cô giáo dạy môn lịch sử cho biết, họ đang cố gắng hệ thống hóa kiến thức, tổ chức ôn tập cho các em, giúp học sinh nắm vững kiến thức, tự tin, bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới đạt kết quả tốt.

 

Học sinh Tây Trà ôn tập môn lịch sử chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.
Học sinh Tây Trà ôn tập môn lịch sử chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.


Kể từ khi nhà trường tổ chức ôn thi tốt nghiệp đến nay, hầu hết các học sinh lớp 12 “bám trường” 24/24. Ngoài giờ học chính khóa, các em tham gia đầy đủ các buổi học phụ đạo, ôn tập. Việc ăn, nghỉ, sinh hoạt tại khu nội trú của trường. Tình trạng “học giã gạo” chấm dứt hẳn. Sĩ số học sinh đảm bảo 100%. Sau giờ học trên lớp, nhiều học sinh còn trực tiếp gặp các thầy cô – đều là những người “dạy nội trú” ở trường để nhờ thầy cô giảng lại những chỗ chưa hiểu; những bài tập khó, nhằm nắm bắt có hệ thống kiến thức, kỹ năng làm bài.

Thầy giáo Nguyễn Công Hòa – Hiệu trưởng Trường THPT Tây Trà cho biết: “Nhà trường tạo điều kiện tối đa giúp các em ôn thi tốt nghiệp. Giờ chính khóa vừa kết thúc là tổ chức dạy phụ đạo ngay cho học sinh. Các giáo viên ngoài nhiệm vụ đứng lớp còn có nhiệm vụ kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của học sinh để có biện pháp giúp đỡ”.

Đăng  ký môn tự chọn: Lịch sử và địa lý

Thầy Nguyễn Công Hòa cho biết một điều khá thú vị: “Năm nay, toàn bộ học sinh lớp 12 Trường THPT Tây Trà đều đăng ký 2 môn tự chọn là lịch sử và địa lý. Vì thế việc tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho các em cũng có nhiều thuận lợi. Hiện tại, thời khóa biểu ôn tập 4 môn thi tốt nghiệp gồm ngữ văn, toán, lịch sử, địa lý đã được bố trí, sắp xếp ổn định”.

Nói về việc học sinh đồng loạt đăng ký 2 môn tự chọn là lịch sử, địa lý để thi tốt nghiệp, thầy Nguyễn Công Hòa bảo rằng, các em học sinh ở Tây Trà yêu thích bộ môn địa lý, lịch sử xuất phát từ niềm say mê thực sự. Tại ngôi trường này, trong hai năm học liên tiếp 2012 – 2013; 2013 – 2014 mặc dù là địa bàn xa xôi, khó khăn  nhưng lại có “Đội học sinh giỏi” tham gia thi và giành nhiều giải tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn địa lý, lịch sử. Trong đó, năm 2012 – 2013, có một học sinh đoạt giải nhì môn địa lý cấp tỉnh. Và tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn lịch sử vừa qua, Trường THPT Tây Trà có một học sinh đoạt giải nhì.

Trò chuyện cùng các em học sinh Tây Trà, hỏi về lý do các em chọn 2 môn tự chọn trong kỳ thi tốt nghiệp này là lịch sử, địa lý, các em hồn nhiên trả lời: Lịch sử và địa lý thú vị lắm. Càng học bọn em càng say mê. Tình yêu ấy mỗi ngày một lớn dần. Trong đó, thầy cô giáo dạy bộ môn này chính là người truyền cho chúng em tình yêu môn lịch sử và địa lý.

Thầy giáo Nguyễn Công Hòa cho hay: “Giáo viên dạy lịch sử và địa lý của trường đều là giáo viên dạy giỏi, có kiến thức vững, có kỹ năng truyền đạt bài giảng tốt. Học sinh yêu quý hai bộ môn này có lẽ xuất phát từ những bài giảng. Điều ấy cho phép thầy và trò nhà trường hy vọng sẽ đạt kết quả cao ở hai môn tự chọn này”.

Đối với môn ngữ văn và toán, học sinh Tây Trà có đôi chút lo lắng vì kỳ thi này thời gian rút ngắn. Riêng môn ngữ văn đề thi lại theo hướng mở, với kỹ năng mới đọc hiểu văn bản, viết văn bản. Tuy nhiên, với sự tận tình của giáo viên, sự chuyên cần của học sinh vùng cao Tây Trà, hy vọng các em sẽ đạt nhiều kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Bài, ảnh: THANH NHỊ

 


.