Sôi động Ngày hội công nhân

12:05, 26/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hòa chung không khí thi đua lao động, sản xuất kinh doanh, ngày 23.5, Công đoàn KKT Dung Quất đã tổ chức "Ngày hội công nhân" lần thứ 4 năm 2014, với hơn 500 lao động của 17 DN tham gia. Đến dự ngày hội có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Ban quản lý KKT Dung Quất.

TIN LIÊN QUAN

Tại ngày hội, CNLĐ các DN đã hòa mình vào các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ sôi nổi, thiết thực như: Thi đấu cầu lông, đi xe đạp chậm, kéo co, nhảy bao bố, ném bóng rổ, bóng đá, ẩm thực... CNVC-LĐ tham gia ngày hội đều có chung tâm trạng phấn khởi, vì được hòa mình vào các trò chơi, các chương trình giao lưu văn nghệ sôi nổi. Anh Trương Thành Đông, nhân viên Trung tâm Khai thác quỹ đất Dung Quất chia sẻ: Đây thực sự là ngày hội của người lao động, giúp chúng tôi “nạp” thêm năng lượng cả về sức khỏe lẫn tinh thần, để tiếp tục lao động, sản xuất, xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng phát triển.

 

CNVC-LĐ các doanh nghiệp tham gia thi nhảy bao bố.                                         ảnh: BS
CNVC-LĐ các doanh nghiệp tham gia thi nhảy bao bố. ảnh: BS


Dù tiết trời càng về trưa càng nắng gắt, nhưng các hoạt động của "Ngày hội công nhân" diễn ra khá sôi nổi. Vừa thi xong phần thi nhảy bao bố, chị Huỳnh Thị Đay, công nhân Xí nghiệp bảo dưỡng, Công ty Đầu tư, xây dựng và KDDV Quảng Ngãi (QISC) tâm sự: Đây là lần thứ 2 tôi tham dự và năm nay, đội của tôi thi đấu môn nhảy bao bố không tốt bằng năm ngoái, nhưng toàn đội đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, thi đấu hết mình là vui rồi. Tham dự ngày hội năm nay, chị Đay còn tham dự các môn: Đi xe đạp chậm, ném bóng rổ. Cũng theo chị Đay, đây là hoạt động rất có ý nghĩa, bởi sau những ngày lao động mệt nhọc, người lao động được tham gia các hoạt động này sẽ góp phần xua tan phần nào mệt nhọc, thắt chặt tình đoàn kết trong giới công nhân, lao động.

Lãnh đạo UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng cờ cho các đơn vị tham dự ngày hội công nhân năm 2014.
Lãnh đạo UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng cờ cho các đơn vị tham dự ngày hội công nhân năm 2014.


Ông Trần Quang - Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế Dung Quất, cho biết: Việc tổ chức “Ngày hội công nhân” có một ý nghĩa rất lớn đối với đời sống CNVC-LĐ. Các hoạt động trong Tháng công nhân năm nay nhằm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong từng cơ quan, đơn vị. Các hoạt động diễn ra trong ngày hội là dịp để các cơ quan, đơn vị, DN gặp gỡ, giao lưu, gắn kết tinh thần đoàn kết vì sự phát triển hài hòa, bền vững của DN và tổ chức Công đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch Nhà nước, kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2014 và những năm tiếp theo.

Còn theo ông Đoàn Minh Lễ - Phó Trưởng Ban quản lý KKT Dung Quất, để “Ngày hội công nhân” lần thứ 4 năm 2014 thành công, Ban quản lý rất ghi nhận sự phối hợp đồng bộ giữa Công đoàn KKT Dung Quất với các DN trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho CNVC-LĐ tham gia đông đủ.


 Bài, ảnh: Bá Sơn

Ngày 24.5, tại KCN Tịnh Phong, Công đoàn các KCN Quảng Ngãi phối hợp với BQL các KCN Quảng Ngãi tổ chức Ngày hội công nhân các KCN Quảng Ngãi lần thứ 2, năm 2014. Tham gia ngày hội có gần 300 công nhân của các công ty, xí nghiệp trong KCN Tịnh  Phong và KCN Quảng Phú.

Anh chị em công nhân được tham gia các trò chơi thể thao, văn hóa như kéo co, nhảy bao bố, ném bóng, đi xe đạp chậm, thi ẩm thực… Đây cũng là dịp để công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong lao động sản xuất, phấn đấu xây dựng CĐCS vững mạnh, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần xây dựng tỉnh nhà thêm giàu mạnh, đội ngũ CNVC- LĐ xứng đáng là lực lượng đi đầu thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ngoài ra, trong Tháng công nhân năm nay, Công đoàn các KCN Quảng Ngãi phối hợp với LĐLĐ tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở Y tế tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 600 công nhân đang làm việc ở một số doanh nghiệp. Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng với LĐLĐ tỉnh và Công đoàn các KCN đi kiểm tra khảo sát về đời sống và các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người lao động tại các KCN Quảng Ngãi; tổ chức tuyên truyền pháp luật và thi tay nghề tại các doanh nghiệp.

X.THIÊN

 




 


.