Các trường tổng kết năm học 2013 - 2014

07:05, 31/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.5, Trường Giáo dục trẻ khuyết tật tỉnh đã tổ chức tổng kết năm học 2013-2014 và trao học bổng cho học sinh học hòa nhập toàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô đế dự, động viên, khích lệ các cháu.
 
Năm học vừa qua, với sự nỗ lực của tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường đã xây dựng chương trình học cho các khối lớp phù hợp với thực tế, năng lực, nhu cầu của trẻ, góp phần nâng cao nhận thức cũng như trách nhiệm với trẻ khuyết tật.
 
Các em chậm phát triễn trí tuệ, tự kỷ có hành vi xa lạ được khắc phục và ngày một có biểu hiện tích cực hơn. Các em được phát triển kỹ năng xã hội, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng tự phục vụ.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô trao phần thưởng cho các em học sinh giỏi.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô trao phần thưởng cho các em học sinh giỏi.
 
Năm học 2013-2014, là năm thứ 4 nhà trường đưa Tin học vào dạy cho học sinh khiếm thính, các em dần làm quen với công nghệ thông tin và những thao tác cơ bản.
 
Trường đã mở các lớp dạy nghề dân dụng công nghiệp và Photoshop cho học sinh, bước đầu định hướng nghề nghiệp để các em chọn lựa nghề nghiệp phù hợp với khả năng của mình. Đặc biệt, đã có 7 em nắm vững nghề nghiệp và được các doanh nghiệp may mặc trên địa bàn tỉnh nhận làm việc.
 
Cùng với việc nuôi dạy trẻ chuyên biệt, Trường đã tổ chức thành lập các Tổ Giáo dục hoà nhập về các đơn vị có học sinh của trường đang học hòa nhập như: Tiểu học Đức Phú (Mộ Đức); Tiểu học Đông Hiệp, Tiểu học Tây Hiệp (Tư Nghĩa)… để giúp đỡ giáo viên dạy hòa nhập về phương pháp giảng dạy, cách đánh giá, xếp loại học sinh khuyết tật.
 
Kết quả, năm học vừa qua, nhà trường có 38 học sinh giỏi (34,6%), khá 38 em (34,6%), khen thưởng từng mặt 5 em.
 
Tại buổi lễ, các đơn vị Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, Công ty Đường Quảng Ngãi, Trường ĐH Phạm Văn Đồng, Ngân hàng Ngoại thương Quảng Ngãi, Nhà máy Bia Sài Gòn, Ngân hàng Công thương Quảng Ngãi, Công an tỉnh Quảng Ngãi, Hội Khuyến học tỉnh… đã trao nhiều suất học bổng cho học sinh Trường Giáo dục trẻ khuyết tật tỉnh và học hòa nhập toàn tỉnh trên địa bàn 14 huyện, thành phố trong tỉnh.
 

Sáng 30.5, Trường THCS Trương Quang Trọng (TP. Quảng Ngãi) đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2013 - 2014.

 

Các em học sinh đóng góp
Các em học sinh  quyên góp nhằm chung tay góp sức giữ gìn chủ quyền biển đảo


Năm học qua, toàn trường có 190 HSG cấp huyện, 41 HSG cấp tỉnh ở các hội thi, có 275 HSG cấp trường, 296 HS tiên tiến... Liên đội trường đạt danh hiệu liên đội xuất sắc cấp tỉnh. Ngoài ra, thầy cô giáo và học sinh của trường đã ủng hộ trên 27 triệu và 1.756 sách cũ, 18 thùng quần áo cũ giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi lễ tổng kết, thầy cô giáo và học sinh của trường đã tổ chức quyên góp số tiền trên 20 triệu nhằm chung tay góp sức giữ gìn chủ quyền biển đảo. Đây là hoạt động rất ý nghĩa nhằm giáo dục, tuyên truyền cho học sinh về tinh thần yêu nước và ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo.



Tin, ảnh: A. Kiều - B.Hòa
 


.