Khai mạc Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 22

02:04, 09/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 8.4, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh, Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 22 đã chính thức khai mạc.
 
Kỳ thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc năm nay thu hút 700 sinh viên đến từ 85 trường đại học, cao đẳng, học viện trong cả nước tham gia. Các thí sinh dự thi ở 2 môn đại số và giải tích. Mỗi sinh viên có thể dự thi ở một môn hoặc hai môn, mỗi đội tuyển có tối đa 5 sinh viên cho mỗi môn.
 
Đây là lần đầu tiên Trường ĐH Phạm Văn Đồng đứng ra đăng cai tổ chức một sự kiện giáo dục mang tầm quốc gia. Điều này khẳng định chất lượng đào tạo và uy tín của nhà trường đã được nâng lên rõ rệt.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh và GS, TS trao kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia Kỳ thi.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh và GS, TS trao kỷ niệm chương cho các đơn vị tham gia Kỳ thi.
 
Tại lễ khai mạc, GS. TS Nguyễn Hữu Dư- Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam nhấn mạnh: Đây là cuộc tranh tài đỉnh cao cũng là dịp để sinh viên yêu Toán học khắp mọi miền đất nước hội ngộ. Mọi người cùng chia sẻ những tâm huyết, đam mê để góp phần phát triển công tác chuyên môn, đưa ra cấu trúc chương trình giảng dạy môn toán tốt nhất cho các thế hệ thí sinh học toán.
 
Bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên Trường ĐH Phạm Văn Đồng đăng cai tổ chức Kỳ thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích cho rằng, đây là vinh dự là vinh dự lớn cho ngôi trường mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng nói riêng và cho cả quê hương núi Ấn sông Trà nói chung. Mong rằng các thí sinh thể hiện trí tuệ, sáng tạo và trung thực để có những kết quả tốt nhất.
 
Kỳ thi Olympic Toán Sinh viên là hoạt động thường niên do Bộ GD&ĐT cùng Hội Toán học Việt Nam phối hợp tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993. Đây là cơ hội để sinh viên toàn quốc thể hiển khả năng và lòng đam mê của mình đối với môn Toán.
 
Bên lề kỳ thi, Trường ĐH Phạm Văn Đồng còn tổ chức nhiều các hoạt động như: Hội thảo “Đổi mới nội dung giảng dạy Toán học ở các trường kỹ thuật”, giao lưu giữa sinh viên với các Chuyên gia và Giáo sư ngành Toán học Việt Nam. Đồng thời, các sinh viên sẽ được tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử của Quảng Ngãi. 
 
Lễ Bế mạc trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 vào 8h ngày 12.4.2014. 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 
 

.