Ra mắt trang giáo dục trực tuyến Zuni.vn

09:03, 13/03/2014
.

Ngày 13/3, Quỹ từ thiện Cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam (VNIF) và Công ty cổ phần VNG chính thức giới thiệu website giáo dục trực tuyến Zuni.vn.

Đây là website được xây dựng theo mô hình cổng giáo dục trực tuyến, có các bài giảng điện tử theo từng chuyên đề, môn học và cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng trên cả nước, đặc biệt là các bạn học sinh sắp bước vào kỳ thi đại học.
 

Trang web giáo dục trực tuyến Zuni.
Trang web giáo dục trực tuyến Zuni.



Tại thời điểm hiện nay Zuni có 300 bài giảng, 1.700 đề thi của 8 môn thi đại học: Toán, Lý, Hóa, Anh, Văn, Sinh , Sử , Địa được tổ chức khoa học theo từng chuyên đề chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các đề thi thử được thu thập từ đề thi của nhiều năm trước và luôn được cập nhật thêm từ đề thi thử của các trường cấp 3 danh tiếng trên khắp đất nước. Tại phòng thi thử, đề thi được thể hiện dưới hình thức trắc nghiệm có tính giờ, giúp các bạn làm quen dần với áp lực trong phòng thi.

Điểm nổi bật của Zuni là chú trọng tăng cường yếu tố tương tác 2 chiều. Zuni xây dựng hẳn chuyên mục “Hỏi Đáp”, để học viên có thể tự do trao đổi, hỏi han bài vở với các anh chị đi trước, hoặc xem lại những thắc mắc mà các bạn đồng trang lứa đã từng đặt ra cho các anh chị. Đặc biệt, với đội ngũ tư vấn là những thủ khoa, á khoa hoặc học sinh giỏi trong các kì thi quốc gia trước đây, học viên của Zuni sẽ được trao đổi với những người vừa am hiểu, vừa gần gũi, nhiệt tình nhất với mình.

Dự án tâm huyết này đã được đội ngũ kỹ sư trẻ VNG ấp ủ và bắt tay vào xây dựng từ cuối năm 2012. “Được đóng góp cho giáo dục, góp phần nhỏ vào nỗ lực rút ngắn khoảng cách về chất lượng đào tạo giữa thành thị và nông thôn là tâm nguyện, là mong mỏi lớn nhất của VNIF và VNG khi thực hiện dự án Zuni. Với dự án này, chúng tôi cung cấp một cổng giáo dục trực tuyến mở, để các thầy cô giáo, thông qua những bài giảng của mình, đào tạo được nhiều hơn những học trò giỏi ngay cả khi thầy trò chưa bao giờ gặp mặt”, ông Nguyễn Hoàng Vinh, Giám đốc dự án cho biết.

Cũng theo ông Vinh, là dự án của VNIF và VNG, Zuni có lợi thế lớn về công nghệ, khi phía sau có sự hỗ trợ của VNG, công ty có những sản phẩm Internet hàng đầu đất nước. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, Zuni cũng rất cần sự tư vấn và hướng dẫn thêm từ các thầy cô, các chuyên gia giáo dục cũng như sự chung tay của cộng đồng.

“Có một tin vui là đến thời điểm hiện nay, một số thầy cô giáo – mà tiêu biểu là thầy Văn Như Cương - hiểu được ý nghĩa tốt đẹp của Zuni, để góp bài giảng, cố vấn nội dung, cùng chung tay thực hiện dự án”, ông Vinh tiết lộ thêm.

 

Theo Zing


.