Liên đoàn Lao động thành phố Quảng Ngãi: Thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước

03:02, 15/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Qua các phong trào thi đua đã tạo động lực, khuyến khích cán bộ, CNVCLĐ nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đóng góp một phần tích cực vào xây dựng Đảng, chính quyền và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

TIN LIÊN QUAN

Bà Đinh Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Quảng Ngãi cho biết, thực hiện phong trào thi đua yêu nước, LĐLĐ thành phố đã cụ thể hóa và hướng phong trào thi đua về cơ sở. Trọng tâm là xây dựng và thực hiện các công trình, sáng kiến về nâng cao năng suất, chất lượng trong làm việc, lao động, sản xuất, với tinh thần quyết tâm, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong năm.

 

Cán bộ, CNVCLĐ thành phố được tham gia nhiều hoạt động TDTT.
Cán bộ, CNVCLĐ thành phố được tham gia nhiều hoạt động TDTT.


Qua đó, đội ngũ CNVCLĐ thành phố đã có nhiều nỗ lực trong công tác chuyên môn và hoạt động công đoàn. Bằng tài năng, sức lực và sự phấn đấu của mình, CNVCLĐ đã mang lại hiệu quả cao trong học tập, công tác và sản xuất, kinh doanh. Riêng ngành giáo dục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước với 1.080 đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 156 đoàn viên đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, 10 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và 2 chiến sĩ thi đua toàn quốc... Phong trào “giỏi việc nước, đảm việc nhà” tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu.

Phong trào văn hóa, văn nghệ- TDTT cũng không ngừng phát triển. Các cấp công đoàn đã tạo điều kiện cho CNVCLĐ 20 đơn vị tham gia Hội thi “Bước nhảy đoàn viên Công đoàn” nhân kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động 1.5. Hưởng ứng “Tháng công nhân” và “Ngày hội công nhân”, LĐLĐ thành phố phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức khám sức khỏe cho công nhân trong các DN, tổ chức các hoạt động TDTT, thi ẩm thực, trưng bày gian hàng tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh…

Đi đôi với phong trào thi đua yêu nước, LĐLĐ thành phố còn chú trọng phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn và đội ngũ cán bộ Công đoàn. Trong năm 2013, LĐLĐ thành phố đã thành lập mới 5 CĐCS doanh nghiệp ngoài Nhà nước (đạt 166,6% chỉ tiêu), kết nạp mới 227 đoàn viên (đạt 151% chỉ tiêu). Tính đến nay, LĐLĐ thành phố quản lý 58 CĐCS trực thuộc với tổng số 3.300 đoàn viên.

Các cấp công đoàn còn tích cực tham gia xây dựng pháp luật, các chính sách có liên quan trực tiếp đến CNVCLĐ và đẩy mạnh việc tham gia công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, CNVCLĐ như: Tổ chức cho CNVCLĐ tham gia góp ý kiến sửa đổi Hiến pháp, Luật Đất đai; phối hợp với doanh nghiệp tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể. Đến nay có 17/22 doanh nghiệp tổ chức ký kết và thực hiện tốt việc này. Các hoạt động xã hội từ thiện được các cấp công đoàn tổ chức rộng khắp. Trong đó, công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ được tăng cường.

Trong năm 2013 và dịp Tết Giáp Ngọ 2014, LĐLĐ thành phố đã tổ chức thăm, tặng quà CNVCLĐ Công ty cổ phần Môi trường đô thị và Công ty cổ phần Cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi làm việc trong đêm giao thừa; tổ chức thăm, tặng hàng chục suất quà, với tổng trị giá hàng chục triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; thăm, tặng quà đột suất cho nhiều CNVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo đặc biệt khó khăn; bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Đặng Thị Kim Liên (CĐCS Khối Đảng) trị giá 40 triệu đồng. Vận động đoàn viên đóng góp quỹ Mái ấm công đoàn trên 75 triệu đồng; quỹ vì người nghèo 270,6 triệu đồng; quỹ đền ơn đáp nghĩa 252,7 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, chăm sóc chu đáo cho Mẹ VNAH do LĐLĐ thành phố phụng dưỡng...

  

 Bài, ảnh: Bá Sơn

 


.