Chia sẻ khó khăn với CNVCLĐ

09:02, 19/02/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với tình cảm, trách nhiệm của mình, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp CNVCLĐ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Để hỗ trợ CNVCLĐ khắc phục hậu quả của đợt lũ lịch sử xảy ra giữa tháng 11.2013, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng lao động tổ chức cứu trợ cho người dân vùng lũ xã Hành Phước, Hành Thiện (Nghĩa Hành), xã Ba Giang (Ba Tơ) 5 tấn gạo trị giá 61 triệu đồng; thăm, tặng quà cho 21 gia đình CNVCLĐ và nhân dân có người bị chết, bị thương với tổng số tiền 54 triệu đồng.

 

Ông Nguyễn Đồng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho CNVCLĐ khó khăn nhân dịp Tết. ảnh: Hồng Trâm
Ông Nguyễn Đồng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho CNVCLĐ khó khăn nhân dịp Tết. ảnh: Hồng Trâm


Các cấp công đoàn vận động CNVCLĐ đóng góp 500 triệu đồng để hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do lũ lụt. Tuy mức hỗ trợ không nhiều, song mỗi phần quà đều chan chứa tình cảm của tổ chức công đoàn và CNVCLĐ, góp phần động viên gia đình người bị nạn vượt qua những mất mát, thiệt hại, ổn định cuộc sống. Cũng trong năm 2013, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã vận động CNVCLĐ, các tổ chức, cá nhân đóng góp 1,3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Mái ấm Công đoàn. Từ nguồn quỹ này, đã hỗ trợ xây mới 9 nhà, sửa chữa 22 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Có mặt tại các buổi bàn giao nhà, chúng tôi mới thấy hết niềm vui của những cán bộ, đoàn viên được hỗ trợ xây nhà Mái ấm Công đoàn. Chị Nguyễn Thị Mười, đoàn viên CĐCS Trường Mầm non Đức Phú (Mộ Đức) là một trong những trường hợp như thế. Chị Mười là phụ nữ đơn thân, có 2 con đều là sinh viên. Một mình với đồng lương ít ỏi của giáo viên mầm non lo học phí cho các con đã là quá sức đối với chị nên chị không có điều kiện làm nhà mà phải ở nhờ nhà chị gái. Thấu hiểu hoàn cảnh của chị Mười, Công đoàn tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, chị vay thêm tiền làm ngôi nhà để mẹ con ở.

Vậy là Xuân Giáp Ngọ 2014, ba mẹ con chị Mười đã có “mái ấm” của mình. Hay như trường hợp của anh Lê Văn Điền, đoàn viên CĐCS Công ty cổ phần Sơn Mỹ (Sơn Tịnh) cũng vậy. Vợ chồng anh đều là công nhân, thu nhập thấp, bản thân anh lại đang mắc bệnh nặng nên không có điều kiện để sửa sang nhà ở. “Được công đoàn hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà, gia đình tôi vui lắm. Cảm ơn sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức công đoàn”, anh Điền bộc bạch.

Trong năm, LĐLĐ tỉnh còn phối hợp với Quỹ Tấm lòng vàng lao động, Quỹ Tấm lòng vàng người lao động… hỗ trợ gần 10 tỷ đồng cho nghiệp đoàn nghề cá, đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá và ngư dân trong tỉnh. Trong đó, tặng Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải 1 tàu cá trị giá hơn 5 tỷ đồng, lắp đặt 5 bộ thiết bị trạm bờ, 10 máy Icom, 2 máy dò cá, trao 350 thẻ bảo hiểm thân tàu, 3.000 thẻ bảo hiểm cho ngư dân... Những hỗ trợ trên đã kịp thời chia sẻ khó khăn với nghiệp đoàn nghề cá và ngư dân nói chung, đoàn viên nghiệp đoàn nói riêng, để họ có thêm điều kiện mua sắm phương tiện, ngư cụ tiếp tục vươn khơi, bám biển, lo cho gia đình.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có những phần quà đầy ý nghĩa cho CNVCLĐ, đối tượng chính sách và ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, LĐLĐ tỉnh phân bổ gần 300 triệu đồng thăm, tặng 620 suất quà cho CNVCLĐ và ngư dân trong tỉnh, mỗi suất quà trị giá từ 300.000 - 500.000đ. Tặng 100 suất quà cho ngư dân tham gia đánh bắt hải sản ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa, có hoàn cảnh khó khăn. Những hỗ trợ đó đã giúp CNVCLĐ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Hồng Trâm
 


.