Vụ nhà vệ sinh "giá khủng": Miễn nhiệm chức danh Giám đốc BQL thuộc Sở GD-ĐT

10:12, 19/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sở GD-ĐT Quảng Ngãi vừa ra quyết định miễn nhiệm chức danh Giám đốc Ban quản lý dự án thuộc Sở giáo dục - Đào tạo Quảng Ngãi đối với ông Ngô Hữu Đằng vì để xảy ra sai phạm trong việc triển khai xây dựng các công trình vệ sinh, nước sinh hoạt tại các trường học mà báo chí phản ánh.

Liên quan đến những sai phạm trên, ông Lê Văn Phong- Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng của Sở, cũng bị kỷ luật với hình thức hình thức khiển trách. Hiện Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tạm thời do ông Đỗ Văn Phu-Phó giám đốc Sở đảm nhiệm.
 
Công trình Nhà vệ sinh trường THCS Long Hiệp, huyện Minh Long- một trong những công trình có nhiều sai phạm.
Công trình Nhà vệ sinh Trường THCS Long Hiệp, huyện Minh Long- một trong những công trình có "giá khủng" được báo chí phản ánh.
 
Theo Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, từ 2010 đến 2013, Sở làm chủ đầu tư khoảng 24 dự án cấp nước và nhà vệ sinh ở các trường học trên địa bàn tỉnh với tổng vốn đầu tư gần 12,3 tỷ đồng. Trong quá trình triển khai, nhiều công trình đã có giá đầu tư quá lớn so với giá trị thực tế…
 
Sau khi các cơ quan báo chí phản ánh, tỉnh Quảng Ngãi quyết định thành lập đoàn công tác về các địa phương thanh tra toàn bộ 24 dự án trên. Qua thanh tra phát hiện nhiều công trình có sai phạm từ thiết kế, thi công đến giám sát công trình.
 
Tin, ảnh: PV
 

.