Trường ĐH Tài chính - Kế toán và Trường THPT Trần Quốc Tuấn:
Tổ chức toạ đàm kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

02:11, 20/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.11, Trường ĐH Tài chính Kế toán đã tổ chức Lễ kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận các phần thưởng vinh danh nhà giáo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích đã đến dự và chúc mừng các thầy và trò của trường.
 
Sau 37 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Tài chính - Kế toán đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, góp phần vào sự phát triển đó là sự nỗ lực của các thế hệ giảng viên. Từ chỗ chỉ có vài chục giảng viên ban đầu, đến nay trường đã có 191 giảng viên, trong đó có 9 tiến sỹ, 96 thạc sỹ. 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động cho các cá nhân.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động cho các cá nhân.
 
Tỷ lệ giảng viên có trình độ sau đại học và đang học cao học chiếm trên 81% số giảng viên. Các giảng viên đã cùng nhà trường xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu, giáo trình, nghiên cứu khoa học, đổi mới phương pháp dạy học thích hợp. Nhờ đó, đã góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, đưa trường trở thành cơ sở đào tạo có uy tín  trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, kế toán. 
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích đã chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ giảng viên. Trong thời gian đến, trường cần cụ thể hóa Nghị quyết TƯ 8 khóa 9 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo phù hợp với tình hình nhà trường.

 

Sinh viên tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo.
Sinh viên tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo.
 
Tập trung đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, nâng cao năng lực tự học, kỹ năng thực hành cho sinh viên; đào tạo phải gắn với nhu cầu xã hội; tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho giảng viên. 
 
Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch Nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích đã trao Huân chương Lao động hạng 2 cho ông Vương Tiến Dũng- Giảng viên chính của trường và trao Huân chương Lao động hạng 3 cho ông Phạm Sỹ Hùng- Phó Hiệu trưởng nhà trường; 6 tập thể và cá nhân nhà trường vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ .
 

Sáng 20.11, Trường THPT Trần Quốc Tuấn đã tổ chức toạ đàm nhân kỷ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982- 20.11.2013) nhằm tôn vinh và tri ân các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục. Đến dự buổi tọa đàm có đông đảo các thầy cô giáo đang giảng dạy tại nhà trường và các thầy cô giáo của trường đã nghỉ hưu. 

Trong không khí ấm cúng của buổi tọa đàm, các thầy cô giáo đã ôn lại truyền thống 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, ghi nhận và biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn của thế hệ thầy cô giáo nhà trường; đồng thời nêu lên những truyền thống tốt đẹp và những kết quả nổi bật của nhà trường. 
 
Từ đầu năm học 2013- 2014 nhiều phong trào thi đua sôi nổi đã được phát động trong nhà trường. Trong đợt thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, học sinh nhà trường đã đăng ký và đạt được hàng nghìn tiết học tốt, các thầy cô giáo đã tiến hành hàng chục tiết thao giảng có chất lượng và trong đợt thi giáo viên dạy giỏi cấp trường vừa qua, đã có 28 thầy cô dự thi và đạt giải. Đồng thời, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp trường có 232 học sinh đạt giải.

 

Học sinh tặng hoa tri ân các thầy cô giáo
Học sinh tặng hoa tri ân các thầy cô giáo
 
Nhân buổi tọa đàm, nhà trường cũng đã trao thưởng và tuyên dương những giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; giáo viên tiêu biểu của nhà trường. 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều - N.Đức
 
 

.