Thanh niên nghèo Việt Nam sẽ được hỗ trợ sang Nhật thực tập

09:11, 06/11/2013
.

Thông tin từ Bộ LĐ- TB&XH, Quỹ lợi ích công cộng, Tổ chức Quốc tế phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản (IM Japan) sẽ tiếp tục huy động kinh phí để hỗ trợ đào tạo cho thanh niên nghèo Việt Nam sang Nhật Bản thực tập.

 

  Thực tập sinh tại Nhật Bản
Thực tập sinh tại Nhật Bản


Ông Kyoei Yanagisawa, Chủ tịch IM Japan cho biết, năm nay, tổ chức này phấn đấu sẽ đưa được khoảng 900 tu nghiệp sinh Việt Nam sang Nhật Bản. Để đạt được mục tiêu này, IM Japan sẽ tăng cường cán bộ cho Văn phòng IM Japan tại Hà Nội cũng như giáo viên phục vụ công tác đào tạo tiếng Nhật, đáp ứng được yêu cầu phái cử xuất cảnh.

Đối với thỏa thuận về phát triển nguồn nhân lực cho thanh niên nghèo Việt Nam, đến nay IM Japan đã huy động được 15,8 triệu Yên Nhật để tới đây sẽ hỗ trợ đào tạo cho thanh niên nghèo Việt Nam sang Nhật Bản thực tập.

Trước đó, tháng 8/2013, thỏa thuận về phát triển nguồn nhân lực cho thanh niên nghèo Việt Nam đã được ký kết. Thỏa thuận giúp các đối tượng này có đủ điều kiện trở thành tu nghiệp sinh sang Nhật Bản thực tập kỹ thuật. Khi trở về họ còn được hỗ trợ kinh phí hòa nhập cộng đồng.
 

Theo Hải Bình (GD&TĐ)


.