Tấm lòng với Hội Cựu giáo chức

01:11, 20/11/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thường một tổ chức xã hội, nghề nghiệp mới thành lập luôn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động. Nhưng nếu các thành viên trong tổ chức tích cực phấn đấu lo cho tổ chức mình, được lãnh đạo các cấp nhiệt tình giúp đỡ, thì khó khăn, hạn chế sớm được khắc phục, hoạt động dần dần đạt được kết quả mong muốn. Hội Cựu giáo chức Quảng Ngãi là một tổ chức thể hiện khá rõ điều này.

TIN LIÊN QUAN

Ngay sau đại hội thành lập- tháng 3.2009, Ban Thường vụ Tỉnh hội nhanh chóng hoàn thành hồ sơ, thủ tục đảm bảo tính pháp nhân, xây dựng chương trình kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội trong bối cảnh kinh phí chưa có, tổ chức hội cấp dưới chưa được thành lập, điều kiện hoạt động còn nhiều lúng túng, khó khăn...

Hiểu được nỗi băn khoăn của lãnh đạo hội, với tấm lòng vì hội, mặc dù cơ quan Sở GD&ĐT quá chật hẹp, nhưng lãnh đạo Sở và Công đoàn ngành Giáo dục - Đào tạo đã nhanh chóng thu xếp cho hội có phòng làm việc, hỗ trợ kinh phí ban đầu, giúp đỡ tủ đựng tài liệu, bàn ghế cần thiết. Nhờ đó tỉnh hội có nơi giao tiếp điều hành hoạt động.

Ngày 18.9.2009, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1486/QĐ-UBND hỗ trợ kinh phí hoạt động năm 2009 cho Tỉnh hội và đầu năm 2010, UBND tỉnh quyết định hỗ trợ phụ cấp hằng tháng cho cán bộ lãnh đạo hội cấp tỉnh và huyện. Từ đây, hằng năm hội cấp tỉnh, cấp huyện được UBND tỉnh và huyện hỗ trợ kinh phí hoạt động và phụ cấp cho lãnh đạo hội... Không chỉ hỗ trợ kinh phí để hoạt động, lãnh đạo Đảng và chính quyền ở nhiều địa phương theo dõi chỉ đạo, giúp đỡ cụ thể để hội sớm được thành lập và tạo điều kiện để hoạt động.

Ở cấp xã, phường, thị trấn ban đầu thành lập chi hội cơ sở, không có kinh phí hoạt động, các thầy cô tự nguyện đóng góp tiền, tự nguyện làm việc với tấm lòng vì nghề nghiệp, vì đồng nghiệp. Những đại hội là sự vui mừng của những người lớn tuổi, tuy rời bục giảng nhưng vẫn say sưa bàn chuyện trồng người, góp phần xây dựng xã hội học tập. Nhiều thầy cô thường đàm đạo, bày tỏ: Biết xây dựng hội buổi đầu là khó, thì nghĩ ra cách làm vượt khó, chứ thụ động trông chờ, thờ ơ đâu có phải là phong cách nhà giáo. Ngoảnh mặt làm ngơ với Hội Cựu giáo chức thì làm sao nói "tôn sư trọng đạo".

Chính từ cái tâm, cái tầm của lãnh đạo các cấp, từ tấm lòng của các cựu nhà giáo như vậy, buổi đầu đại hội thành lập Hội Cựu giáo chức tỉnh chỉ có 127 hội viên, đến nay đã có 11 huyện, thành phố và Trường Đại học Phạm Văn Đồng thành lập hội, gần 100 xã, phường, thị trấn có tổ chức hội với trên 3.000 hội viên. Từ đây trên địa bàn tỉnh có một hội mới: Hội Cựu giáo chức, một lực lượng đông đảo gồm những người được đào tạo trong các trường sư phạm, làm việc có trách nhiệm, có kinh nghiệm nhất định, không chỉ tiếp tục góp phần vào sự nghiệp giáo dục - đào tạo, mà còn góp phần gánh vác có hiệu quả các nhiệm vụ xã hội ở địa phương.

Ngày tháng qua nhanh, đời người có hạn, cuộc sống luôn va chạm với nhiều lĩnh vực, có việc thoáng qua, có điều  nhớ mãi. Mỗi cựu giáo chức có nhiều kỷ niệm khó quên trong thời tại chức, vì quãng thời gian ấy vô cùng sâu sắc trong đời mình, hai tiếng nhà giáo vẫn luôn gợi lên niềm tự hào, do vậy trong tâm ta luôn thầm nhắc nhở "đạo làm thầy mãi mãi nêu cao". Và bây giờ họ luôn thấy ấm lòng vì có nghĩa tình đồng nghiệp, nhiệt tình xây dựng hội để làm đậm đà hơn đạo lý và nghĩa tình này.

Duy Tân
 


.