Quảng Ngãi: Kiểm điểm sai phạm vụ nhà vệ sinh trước 23.10

02:10, 21/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa công bố kết luận thanh tra các dự án, công trình nước sạch và nhà vệ sinh trường học do Sở GD&ĐT làm chủ đầu tư. Kết quả cho thấy, đã phát hiện sai phạm ở 24 công trình với số tiền gần 359 triệu đồng.
 
 
Qua thanh tra 24 công trình, Đoàn thanh tra đã phát hiện khối lượng sai phạm do lập dự toán tính tăng khối lượng đắp cát nền móng công trình, xây tường, đổ bê tông lanh tô, trát tường và láng nền sàn của hạng mục nhà vệ sinh; tính tăng khối lượng ván khuôn, không thi công hạng mục ốp đá hoa cương, ống thép tráng kẽm, chênh lệch đơn giá nhân công, không thi công phễu thu nước, dây dẫn cấp điện vào máy bơm… với tổng trị giá gần 317 triệu đồng. Bên cạnh đó, chi phí tư vấn lập báo cáo kinh tế kỹ thuật, thiết kế, dự toán của 24 công trình cũng cao hơn quy định gần 42 triệu đồng.
 
Đoàn Thanh tra cũng phát hiện sai phạm với số tiền lớn nhất ở các công trình thuộc Trường Tiểu học Tịnh Kỳ 33 triệu đồng, Tiểu học Mỏ Cày 34,6 triệu đồng, Trường THCS Nghĩa Hiệp 39 triệu đồng, Trường Tiểu học Đức Thắng 25,9 triệu đồng…

 

Công trình nhà vệ sinh trường Tiểu học Đức Thắng được phát hiện có sai phạm với sô tiền 25,9 triệu đồng
Công trình nhà vệ sinh trường Tiểu học Đức Thắng được phát hiện có sai phạm với số tiền 25,9 triệu đồng
 
 
Sau khi có kết luận của thanh tra, UBND tỉnh quyết định xử lý trách nhiệm các sai phạm được phát hiện. Chủ đầu tư, Ban quản lý các dự án Đầu tư và Xây dựng ngành Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm rà soát, thu hồi chi phí tư vấn thanh toán tăng cho các đơn vị tư vấn, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các tập thể, cá nhân liên quan có sai phạm.
 
Sở Kế hoạch – Đầu tư kiểm điểm rút kinh nghiệm thẩm định, phê duyệt dự án chưa sâu sát, chưa phát hiện những bất cập của hồ sơ dự án. Sở Xây dựng phải xem xét cụ thể những sai  phạm của các đơn vị tư vấn, đơn vị  thi  công đã có sai  phạm để xem xét áp dụng biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật…
 
Sáng 21.10, ông Nguyễn Ngọc Tựu- Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT cho biết: Sở GD&ĐT cũng đã có văn bản chỉ đạo Ban quản lý các dự án Đầu tư và Xây dựng GD-ĐT tổ chức thu hồi số vốn sai phạm và tổ chức kiểm điểm trước ngày 23.10.
 
 
 
Tin, ảnh: PV

.