Nhà giáo nhớ về Bác Giáp

03:10, 13/10/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp đi xa, nhiều thầy cô giáo ở Quảng Ngãi tiếc thương và tự hào rằng, Đại tướng từng là giáo viên dạy sử học ở Trường Tư thục Thăng Long (Hà Nội). Thầy cô say sưa kể về những chiến công, về tình nghĩa ấm áp của Đại tướng với quê nhà, tình thương anh em bộ đội…

TIN LIÊN QUAN

 
Tưởng nhớ bằng việc làm cụ thể

Hiệu trưởng Trường THCS Chánh Lộ (TP. Quảng Ngãi), Bùi Văn Tạo, xúc động: "Dẫu biết rằng, là người ai cũng phải theo quy luật "sinh, lão, bệnh, tử", nhưng nghe tin Đại tướng mất, mình vẫn không kìm được nước mắt. Từ lâu, qua những thước phim tư liệu, tranh ảnh về cuộc đời hoạt động của Đại tướng chúng tôi càng ngưỡng mộ đức độ của Đại tướng. Tôi càng xúc động hơn khi nghe tin Đại tướng chọn quê nhà làm nơi yên nghỉ cuối cùng ".  

Chính vì thế những ngày qua thầy Tạo thường xuyên xem ti vi, đọc báo, mở mạng tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Thầy Tạo nói: "Mình sẽ xin ý kiến của Phòng giáo dục cho phép trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm kể về cuộc đời sự nghiệp, công lao và tấm gương của Đại tướng trong giờ sinh hoạt đầu buổi học, mở các trang mạng về Đại tướng qua các tiết học vi tính để các em hiểu về Đại tướng".

Là thế hệ sinh sau, chưa một lần gặp Đại tướng, nhưng là người dạy lịch sử ở Trường THPT Ba Tơ, cô giáo Phùng Thị Mỹ Lệ càng hiểu hơn tài năng, đức độ của Bác Giáp. Khi nghe tin Bác qua đời, cô giáo Lệ trầm ngâm: "Dạy sử nên mình đọc rất nhiều những nhân vật lịch sử. Đức độ, tài năng và nhân cách của Đại tướng Võ Nguyên Giáp mãi là bài học để bản thân mình phấn đấu vươn lên trong sự nghiệp trồng người. Từ nay, khi những tiết dạy lịch sử về sự ra đời của Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân hay chiến thắng Điện Biên Phủ, mình sẽ dành thời gian dạy cho các em hiểu rõ hơn cuộc đời và công lao của Đại tướng Võ Nguyên Giáp".

Cô Phạm Thị Thu Ba - Trường THCS Chánh Lộ (TP. Quảng Ngãi) thì không kìm được cảm xúc: "Đại tướng về nơi vĩnh hằng, mình vô cùng xúc động. Từ đây, đất nước, ngành giáo dục, nhà trường và bản thân tôi mất đi một Đại tướng lừng danh, một người con ưu tú của đất nước...".

Sâu lắng niềm kính yêu

Những ngày qua, sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán tập trung tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong niềm xúc động. Sinh viên quê ở Quảng Bình càng xúc động hơn. Em Nguyễn Thị Như Ý, quê ở Quảng Bình, bộc bạch: "Chưa thấy Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở ngoài đời, nhưng tự lòng mình em thấy Đại tướng rất gần gũi. Mấy hôm nay, ngày nào em cũng lên mạng Internet để tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp Đại tướng, về lễ tang của Người. Không được về quê hòa trong dòng người đưa tiễn Đại tướng đi xa, ở đây em cũng ra Hội trường T50 để thắp hương viếng Đại tướng.

Hoàng Phương Anh, sinh viên Trường Đại học Tài chính - Kế toán chia sẻ: "Mình quê ở Quảng Bình, tự hào là con cháu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp nên mình càng cố gắng học tập rèn luyện nhiều hơn".

Xa quê hương đã 26 năm, lập nghiệp ổn định tại Quảng Ngãi, nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất và được đưa về an táng tại quê nhà, tiến sĩ Phạm Sĩ Hùng - Phó hiệu trưởng Trường đại học Tài chính - Kế toán liên tục điện về quê hỏi thăm. Thầy Hùng bảo: "Mình không về quê được nên bảo người nhà thu xếp để về xã Đại Lộc, huyện Lệ Thủy tiễn biệt Đại tướng".

Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về cõi vình hằng! Một con người đức độ, tài năng đã sống và đi trọn vẹn con đường cách mạng. Sự ra đi của Người để lại niềm tiếc thương vô hạn cho nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế !


MAI HẠ
 


.