Quảng Ngãi: Tưng bừng khai giảng năm học mới

02:09, 05/09/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 5.9, cùng với học sinh cả nước, hàng triệu học sinh các cấp học trong tỉnh đã nô nức tựu trường. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã về dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại các trường trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN


* Sáng 5.9, Trường THCS Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành đã tổ chức khai giảng năm học 2013-2014 và khánh thành ngôi trường mới do Công ty cổ phần Him Lam tài trợ xây dựng.


Về dự có Đại tướng Phạm Văn Trà- Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Lê Quang Thích - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS Hành Tính Đông.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS Hành Tính Đông.

Trường THCS Hành Tín Đông được xây dựng trên diện tích hơn 4.400m2, gồm 10 phòng học lý thuyết, 9 phòng hiệu bộ, 1 nhà thi đấu đa năng và 3 phòng thực hành với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ học tập của học sinh. Tổng kinh phí đầu tư trên 17 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Him Lam hỗ trợ xây dựng theo hình thức chìa khóa trao tay.
 
Việc đưa ngôi trường mới, khang trang này vào sử dụng trước thềm năm học mới đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc dạy và học của nhà trường, tạo động lực để nhà trường sớm đạt trường chuẩn quốc gia vào cuối năm 2013. Trường THCS Hành Tín Đông có gần 200 học sinh ở 4 khối lớp, trong năm học mới 2013-2014, trường tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt…

Nhân dịp này, Công ty cổ phần Him Lam đã trao tặng 20 suất quà cho 20 Mẹ VNAH trên địa bàn xã, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng. Công ty Tường Việt trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học nhà trường.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng trao bằng khen của UBND tỉnh cho lãnh đạo Công ty
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng trao bằng khen của UBND tỉnh cho lãnh đạo Công ty cổ phần Him Lam.
Trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường.
Trồng cây lưu niệm tại khuôn viên nhà trường.



* Sáng 5.9, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2013-2014 tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Ba Tơ.

Trong năm học 2012- 2013, mặc dù cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực của thầy cô giáo và học sinh, công tác dạy và học của thầy và trò nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trong đó có gần 50% học sinh đạt loại giỏi và khá; 4 học sinh đạt một số huy chương tại Giải điền kinh trẻ cấp Quốc gia tại Hà Nội; 1 giáo viên đạt giải Nhì cấp tỉnh về bài giảng Eleanning; 4 tập thể được Sở GD-ĐT công nhận lao động tiên tiến.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Minh Toản trao bằng khen cho
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Minh Toản trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Trường THCS Dân tộc nội trú Ba Tơ.


Năm học 2013-2014, trường  có 280 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Bước vào năm học mới, mục tiêu của nhà trường là tiếp tục đẩy mạnh thi đua “dạy tốt, học tốt”; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học; phát động thi đua “nuôi tốt, dạy tốt, học tốt” trong cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh...

Phát biểu tại buổi khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản biểu dương những thành tích của tập thể thầy và trò Trường THCS Dân tộc nội trú  Ba Tơ trong thời gian qua.  Đồng thời mong muốn các thầy cô giáo không chỉ là người thầy dạy bảo các em những kiến thức mà còn là những người cha, người mẹ chăm sóc, giáo dục, giúp đỡ, tạo điều kiện cho các em được học tập và rèn luyện tốt nhất.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Minh Toản khen thưởng cho các em học sinh.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Phạm Minh Toản khen thưởng cho các em học sinh.


Cũng tại buổi khai giảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản đã trao tặng 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các học sinh học giỏi vượt khó; trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể thầy và trò Trường THCS Dân tộc nội trú Ba Tơ.



* Tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn, ngay từ sáng sớm hơn 1.800 học sinh đã tề tựu đông đủ tham dự lễ khai giảng. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa; lãnh đạo các sở, ngành đã về dự.

Trong năm học 2012 – 2013 vừa qua, thầy và trò nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 55%, tăng 88 học sinh so với năm học trước, 94,85% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá-tốt.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa phát biểu tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa phát biểu tại lễ khai giảng.


Nhà trường có số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi các cấp nhiều nhất trong các trường THPT không chuyên trên địa bàn tỉnh với 117 em, trong đó có 3 giải nhất, 25 giải nhì, 39 giải ba và 48 giải khuyến khích. Kỳ thi giải Toán trên máy tính CASIO cấp tỉnh có 26 học sinh đạt giải. Trường có 2 học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia và có 1 em đạt giải. Trong kỳ thi ĐH-CĐ vừa qua, học sinh nhà trường có điểm trung bình 3 môn dự thi là 16,58 điểm. Đặc biệt, càng vui mừng hơn khi nhà trường vừa kết nạp 1 em vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Học sin h Trường THPT Trần Quốc Tuấn trong lễ khai giảng.
Học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn trong lễ khai giảng.


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa  đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và thành công của thầy và trò nhà trường trong năm học vừa qua. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm học 2013-2014, nhà trường cần khắc phục những khó khăn, khiếm khuyết trong công tác dạy và học. Tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục coi đây là nhiệm vụ trọng tâm là khâu đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nghiêm túc thực hiện cuộc vận động “Hai không”. Kịp thời nêu gương các điển hình tiên tiến nhằm động viên kịp thời những học sinh có ý thức phấn đấu và có kết quả học tập tiến bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng với truyền thống dạy và học, học sinh nhà trường sẽ tiếp tục noi gương các thế hệ đi  trước, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong học tập, để luôn xứng đáng với ngôi trường giàu truyền thống này.



* Sáng 3.9, Trường THPT Vạn Tường (Bình Sơn) long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013-2014. Đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự lễ.

 

Đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy khen thưởng cho các em học sinh.
Đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy khen thưởng cho các em học sinh.



Tổng kết năm học 2012-2013, Trường THPT Vạn Tường đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ về dạy và học. Tập thể hội đồng nhà trường được công nhận tập thể lao động tiên tiến, 17 cá nhân là chiến sĩ thi đua cơ sở, 9 cá nhân nhận giấy khen của Sở GD&ĐT. Trong năm vừa qua, dưới sự dìu dắt của đội ngũ giáo viên, đã có 13 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, 7 học sinh đạt học sinh giỏi cấp huyện, 51 học sinh đạt học sinh giỏi cấp trường…

Bước vào năm học mới, Trường THPT Vạn Tường có 1.822 học sinh với 45 lớp. Trong đó khối THPT có 1.603 học sinh, khối THCS có 219 học sinh. Với đặc thù là trường học đảm nhiệm việc dạy cho cả 2 khối nên quá trình dạy và học nơi đây gặp nhiều khó khăn. Tại lễ khai giảng, thầy trò Trường THPT Vạn Tường quyết tâm khắc phục những tồn tại, khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2013-2014.

 

Học sinh Trường THPT Vạn Tường trong lễ khai giảng năm học mới.
Học sinh Trường THPT Vạn Tường trong lễ khai giảng năm học mới.


Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã  trao 5 suất học bổng; đồng chí Đoàn Dụng- Bí thư Huyện ủy Bình Sơn, nguyên hiệu trưởng Trường THPT Vạn Tường trao 10 suất học bổng cho các em học sinh của trường có hoàn cảnh khó khăn nhưng đạt thành tích cao trong học tập. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.

 

* Sáng 5.9,  đồng chí Phạm Thanh Hải - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã đến dự lễ khai giảng năm học 2013-2014 tại Trường THCS Dân tộc nội trú Trà Bồng.

Năm học 2012-2013, tuy điều kiện nhà trường còn gặp không ít khó khăn, song tập thể cán bộ, giáo viên cùng toàn thể học sinh của Trường THCS Dân tộc nội trú Trà Bồng luôn đoàn kết, phấn đấu vươn lên bằng nhiều phong trào thi đua thiết thực trên mọi lĩnh vực. Chất lượng giáo dục của nhà trường năm sau đều tăng so với năm trước. Năm học qua, trường có 99% học sinh xếp hạnh kiểm khá, tốt; 37% học sinh xếp loại văn hóa khá, giỏi; 100 % học sinh lên lớp và 100% học sinh lớp 9 xét đỗ tốt nghiệp.
 
Học sinh Trường Dân tộc nội trú Trà Bồng.
Học sinh Trường THCS Dân tộc nội trú Trà Bồng.
 
Năm học mới 2013-2014, Trường THCS Dân tộc nội trú Trà Bồng tuyển thêm 3 lớp mới với 77 học sinh được tuyển chọn từ các xã thuộc diện miền núi vùng cao đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, trong đó có 2 lớp 6 và 1 lớp 7, nâng tổng số học sinh của nhà trường lên 240 em với 4 khối lớp.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phạm Thanh Hải đã chia sẻ những khó khăn mà thầy và trò nhà trường đang phải giải quyết và mong rằng, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh sẽ nỗ lực hơn nữa để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới, xây dựng đội ngũ giáo viên nhà trường vững về chuyên môn, có phẩm chất chính trị vững vàng, luôn phấn đấu là tấm gương tốt để các em học sinh noi theo. Đặc biệt là  tích cực xây dựng và tạo lập môi trường giáo dục toàn diện, giữ gìn nét văn hóa cho con em đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.
 

* Cũng tại huyện Trà Bồng, sáng 5.9, đồng chí Đinh Thị Loan-Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Trà Bồng.

Năm học 2013-2014, trường có trên 1.000 học sinh theo học ở 3 khối lớp, trong đó, có 30% là con em đồng bào dân tộc. Năm học này, nhà trường tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học trên cơ sở chuẩn kiến thức của chương trình giáo dục phổ thông; tăng cường nền nếp, kỷ cương trong quản lý giáo dục, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin và các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Năm học  2012-2013, nhà trường có 52 em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, 287 em là học sinh tiên tiến, thi đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%, tỷ lệ học sinh  đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên 40%. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan và lãnh đạo huyện Trà Bồng đã trao bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia và Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Trường THPT Trà Bồng.

 

* Tại huyện Sơn Tây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã lễ khai giảng tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Sơn Tây. Đây là ngôi trường đầu tiên được thành lập ngay sau ngày tái lập huyện Sơn Tây.

Năm học 2013-2014, Trường THCS Dân tộc nội trú Sơn Tây có 7 lớp, với 200 học sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Năm học mới, Trường THCS dân tộc nội trú Sơn Tây chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục đạo đức lối sống và  kỹ năng sống cho học sinh. Nhà trường phấn đấu có 40% học sinh đạt khá giỏi, 100% học sinh đạt hạnh kiểm tốt và 100% học sinh lớp 9 đủ điều kiện tốt nghiệp THCS.

 
 
Nhóm PV-CTV

.