Học sinh, sinh viên không phải mặc đồng phục đến trường

08:09, 09/09/2013
.

Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, các trường không được bắt buộc học sinh, sinh viên mặc đồng phục hằng ngày khi đến trường.
 

Học sinh Trường THCS Phú Mỹ phải mặc đồng phục từ áo, váy, giày và tất như nhau - Ảnh: Hoàng Quyên
Học sinh Trường THCS Phú Mỹ phải mặc đồng phục từ áo, váy, giày và tất như nhau - Ảnh: Hoàng Quyên



Ngày 9.9, Bộ GD-ĐT vừa có văn bản về việc chỉ đạo và triển khai việc mặc đồng phục của học sinh, sinh viên năm học 2013-2014.

Đối với các Sở GD-ĐT, việc may mặc đồng phục trong nhà trường phổ thông phải được sự đồng ý của hội đồng nhà trường và thống nhất với ban đại diện cha mẹ học sinh.

Đối với học sinh phổ thông, không bắt buộc phải mặc đồng phục hằng ngày đến trường. Ở những nơi có điều kiện và ban đại diện cha mẹ học sinh đề nghị thì chỉ cần quy định học sinh mặc đồng phục một buổi/tuần vào ngày phù hợp.

Mẫu đồng phục của nhà trường phải đơn giản, phù hợp lứa tuổi, ổn định, dễ tìm mua hoặc may và phải phù hợp với quy định. Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi, cho phép gia đình học sinh tự mua sắm đồng phục học sinh theo mẫu của nhà trường.

Tuyệt đối, không tự ý thay đổi mẫu đồng phục, nếu có thay đổi cần báo trước, được sự đồng thuận của phụ huynh trong trường; không bắt buộc học sinh may đồng phục mới vào đầu năm học.

Đối với các trường đại học, học viện, cao đẳng, TCCN, không bắt buộc học sinh, sinh viên phải mặc đồng phục khi đến trường. Nhà trường ban hành quy định cụ thể về trang phục của học sinh, sinh viên khi đến trường, đảm bảo sự nghiêm túc của môi trường giáo dục nhưng không gò bó, gây khó khăn cho học sinh, sinh viên.



Hoàng Quyên/Báo Thanh Niên


.