Trường THPT Lê Trung Đình: 20 năm xây dựng và phát triển

10:08, 19/08/2013
.

(QNg)- Trường THPT bán công Lê Trung Đình được UBND tỉnh ra quyết định thành lập vào ngày 20.8.1993. Năm 2008, trường được chuyển đổi sang loại hình trường công lập. Suốt 20 năm xây dựng và phát triển, thầy và trò nhà trường không ngừng vươn lên khẳng định vị thế trong sự nghiệp “trồng người”.

TIN LIÊN QUAN

Việc khai sinh ngôi trường mang tên nhà yêu nước trẻ tuổi của quê hương Quảng Ngãi, thủ lĩnh cuộc khởi nghĩa Cần Vương, Lê Trung Đình là tiếp nối truyền thống đã có từ sau Cách mạng tháng Tám năm 1945. Vào năm 1946, Mặt trận Việt Minh tỉnh thành lập Trường trung học tư thục Lê Trung Đình. Thầy và trò Trường THPT Lê Trung Đình hôm nay tự hào khi được dạy và học dưới mái trường mang tên chí sĩ yêu nước Lê Trung Đình. Thầy và trò nhà trường không ngừng vươn lên dạy tốt, học tốt, tiếp nối truyền thống giáo dục đầy tự hào của thế hệ cha ông.

 

 Toàn cảnh Trường THPT Lê Trung Đình.
Toàn cảnh Trường THPT Lê Trung Đình.


Trường THPT bán công Lê Trung Đình là loại hình trường ngoài công lập đầu tiên của tỉnh. Trường THPT BC Lê Trung Đình ra đời có nhiều thuận lợi, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Sở GD&ĐT, lãnh đạo thị xã Quảng Ngãi (nay là thành phố Quảng Ngãi). Tuy nhiên, trường cũng gặp không ít khó khăn. Lúc đầu phải học nhờ ở Trường THPT Trần Quốc Tuấn. Khi  chuyển về cơ sở mới tại địa chỉ 99 đường Hùng Vương, có trường lớp nhưng lại khó khăn, thiếu thốn đủ bề. Đội ngũ cán bộ trẻ tuổi, thiếu kinh nghiệm trong công tác quản lý ở loại hình trường ngoài công lập. Kinh phí eo hẹp, trang thiết bị phục vụ hoạt động dạy và học nghèo nàn. Mặt khác, cán bộ-giáo viên từ nhiều trường chuyển về, chưa ổn định trong công tác, đời sống khó khăn…

Trong suốt chặng đường 20 năm, các thế hệ thầy và trò Trường THPT Lê Trung Đình đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích đáng mừng. Để phục vụ tốt cho hoạt động dạy và học, tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp, các ngành và các bậc phụ huynh học sinh, nhà trường đã tập trung đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp học   khang trang, sạch đẹp. Trang thiết bị dạy học đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Năm 2006, trường được đầu tư xây mới với tổng kinh phí trên 19 tỷ đồng, giai đoạn I đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Việc dạy và học của trường ngày càng đi vào nền nếp.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên tư tưởng chính trị vững vàng, ngày càng nâng cao về trình độ chuyên môn, đoàn kết thực hiện tốt mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy. Đến nay, trường có 7 cán bộ-giáo viên có trình độ thạc sĩ. Toàn trường có trên 40 giáo viên giỏi và giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, trên 95% giáo viên dạy giỏi cấp trường và trên 50% giáo viên chủ nhiệm giỏi. Hằng năm, tỷ lệ học sinh xếp hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 92%; lên lớp thẳng đạt trên 93%; đỗ tốt nghiệp đạt bình quân 94,5%. Đặc biệt 4 năm trở lại đây tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%. Tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào ĐH, CĐ và THCN năm sau cao hơn năm trước.

Trường có 153 học sinh giỏi cấp tỉnh, 3 học sinh tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi cấp quốc gia và có học sinh được tuyển thẳng vào đại học. Để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh, trường đặc biệt quan tâm đến các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp. Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khoá, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan du lịch, tham gia các hội thi của ngành… Trường đã đoạt nhiều giải thưởng trong các hội thi do Sở GD&ĐT và các ngành chức năng tổ chức. Đặc biệt, trường đã đoạt giải nhất trong hội thi công nghệ thông tin lần thứ nhất do Sở GD&ĐT tổ chức đầu năm 2013.

Từ mái trường mang tên nhà yêu nước Lê Trung Đình, đã có trên 7.800 học sinh được giáo dục, rèn luyện đạt trình độ trung học phổ thông. Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liên tiếp Trường THPT Lê Trung Đình được Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, các hội đoàn thể và sở, ban, ngành ở tỉnh, thành phố tặng bằng khen, giấy khen. 12 năm trở lại đây, Chi bộ trường liên tục đạt trong sạch vững mạnh, trường đạt danh hiệu tiên tiến và tiên tiến xuất sắc. Trường THPT Lê Trung Đình hôm nay đang trên đà phát triển. Kết quả đạt được là nền tảng vững chắc để thầy và trò nhà trường tiếp tục vươn lên gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp “trồng người”, để mái trường THPT Lê Trung Đình mãi là niềm tự hào của các thế hệ giáo viên và học sinh, xứng đáng với niềm tin yêu của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân.

 

Bài, ảnh: Huỳnh Dân


.