100 tân sinh viên Quảng Ngãi nhận học bổng " Tiếp sức đến trường"

09:08, 25/08/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 25.8, tại Hội An (Quảng Nam), Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo, Tỉnh đoàn các tỉnh: Quảng Ngãi, Quảng Nam, TP Đà Nẵng tổ chức lễ trao học bổng "Tiếp sức đến trường" năm 2013 cho 231 tân sinh viên nghèo.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 231 suất học bổng (Quảng Ngãi 100 suất, Quảng Nam 101 suất và Đà Nẵng 30 suất) cho các tân sinh viên vượt khó, học giỏi, mỗi suất học bổng gồm 5 triệu đồng và quà tặng với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng.

Những suất học bổng này do Câu lạc bộ " Tiếp sức đến trường Quảng Nam- Đà Nẵng" tại TP. HCM; Câu lạc bộ "Tiếp sức đến trường" Quảng Ngãi, Công ty CP kinh doanh và phát triển nhà Phát Đạt, Công ty ô tô Đô Thành và Nhóm thân hữu Quảng Ngãi tài trợ.
 

Ông Nguyễn Văn Sỹ- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam trao học bổng cho các tân sinh viên.
Ông Nguyễn Văn Sỹ- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam trao học bổng cho các tân sinh viên.


Cùng với những suất học bổng trao cho những tân sinh viên Quảng Ngãi, Quảng Nam, TP. Đà Nẵng, năm nay học bổng "Tiếp sức đến trường" dự kiến sẽ trao cho 1.675 tân sinh viên đậu đại học, cao đẳng trên 59 tỉnh, thành với tổng kinh phí hơn 8,3 tỷ đồng.

Ông Phạm Đức Hải- Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ cho biết: "Tiếp sức đến trường" là một học bổng cụ thể của chương trình "Vì ngày mai phát triển" của Báo Tuổi trẻ dành cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị bước vào ngưỡng cửa đại học, đến nay đã thực hiện được 11 năm, hỗ trợ cho trên 7.800 tân sinh viên.

Mỗi tân sinh viên nhận học bổng này là một câu chuyện về nghị lực vượt khó để vươn đến đỉnh cao trí thức. Tuy số tiền mỗi suất học bổng không lớn, nhưng đó là niềm động viên, khích lệ để các bạn vượt qua giai đoạn khó khăn, không vì nghèo khó mà phải từ bỏ ước mơ vào giảng đường đại học của mình.

 

Các tân sinh viên nghèo tham gia giao lưu tại buổi trao học bổng
Các tân sinh viên nghèo tham gia giao lưu tại buổi trao học bổng

 


Tin, ảnh: N.Đức
 


.