Thí sinh khối C hào hứng với câu hỏi về biển, đảo

01:07, 09/07/2013
.

Đề thi môn Địa lý của thí sinh khối C dự thi ĐH đợt 2 năm nay tiếp tục theo đuổi vấn đề thời sự về biển, đảo, bằng yêu cầu thí sinh nêu hiểu biết về vấn đề khai thác tài nguyên, khoáng sản ở vùng biển và tại sao đảo, quần đảo có ý nghĩa chiến lược trong phát triển kinh tế và bảo vệ an ninh vùng biển. Ngoài ra còn có câu hỏi “trình bày khái quát về Biển Đông và nêu các thiên tai ở vùng biển nước ta?”.

Theo ghi nhận của PV, khoảng 9h40’ tại điểm thi trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), nhiều thí sinh đã hoàn thành xong bài thi môn Địa lý của mình với tâm trạng khá thoải mái. Theo đánh giá khách quan của một số bạn ra sớm thì đề thi năm nay không quá khó, phần lớn kiến thức bám sát vào chương trình lớp 12, khiến thí sinh “dễ thở”…
 

 Nhiều thí sinh vui mừng với đề thi môn Địa lý
Nhiều thí sinh vui mừng với đề thi môn Địa lý

 

Hoàn thành bài thi sớm hơn so với quy định, thí sinh Đinh Thị Thúy (quê ở Thanh Hóa, dự thi khối C, khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, đề thi tương đối dễ, câu vẽ biểu đồ không quá đánh đố học sinh, phần lớn thí sinh đều xác định được dạng biểu đồ ngay sau khi đọc đề thi.

Riêng câu hỏi về biển Đông, trước đó Thúy đã dự đoán sẽ ra câu hỏi vì vấn đề này đang “nóng”. Chính vì vậy, em đã nghe đài, đọc báo và ôn tập khá kỹ về vấn đề này.

 “Em rất tự tin và hào hứng về câu hỏi này, vì nó không đơn thuần là câu hỏi học thuộc mà buộc thí sinh phải áp dụng kiến thức thực tế, về tình tình biển, đảo, quần đảo của nước ta trong thời gian vừa qua. Hiện nay kinh tế nước ta là nền kinh tế hướng ra biển, giàu lên từ biển, bên cạnh đó, nước ta có nhiều điều kiện thuận lợi về tài nguyên thiên nhiên biển. Do đó, chúng ta vừa phải đảm bảo an ninh quốc phòng vùng biển, vừa phát huy những thế mạnh về biển của đất nước”, thí sinh Đinh Thị Thúy cho biết thêm.

Bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái, thí sinh Vũ Thị Phương Thảo (quê ở Tuyên Quang, dự thi khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ, em đã hoàn thành hết các câu hỏi, và rất tự tin với bài làm của mình.

 “Em thấy đề thi năm nay rất hay, vì không còn nhiều câu hỏi học thuộc lòng mà đã có sự liên hệ với thực tiễn cuộc sống, đặc biệt là vấn đề Biển Đông đang rất nóng hiện nay. Do đó, để hoàn thành tốt câu hỏi này, thí sinh không chỉ nắm được kiến thức nền trong sách giáo khoa, mà còn trình bày sự hiểu biết của mình về xã hội, đặc biệt là an ninh vùng biển. Bên cạnh đó, giúp chúng em hiểu hơn về biển đảo quê hương, từ đó có trách nhiệm và ý thức xây dựng, bảo vệ quê hương”-thí sinh Thảo tâm sự.

Thí sinh Nguyễn Thu Hằng, dự thi vào ĐH Luật Hà Nội làm được hết bài thi. Theo Thu Hằng, đề thi về biển, đảo và Biển Đông là những vấn đề liên quan đến chủ quyền của đất nước nên được thí sinh chú trọng ôn tập kỹ lưỡng. Đề ra như vậy sẽ có nhiều bạn làm được bài.

Chiều nay, thí sinh dự thi khối B thi Sinh học, khối D thi Ngoại ngữ, khối C thi Sử với thời gian bắt đầu làm bài từ 14h15’./.

 

Theo VOV


.