Quảng Ngãi: Bố trí hàng ngàn chỗ ở KTX cho thí sinh về dự thi

09:07, 03/07/2013
.

(QNĐT)- Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 2 trường ĐH tổ chức thi tuyển là ĐH Phạm Văn Đồng và ĐH Tài chính Kế toán, với tổng số gần 3.800 thí sinh đăng ký dự thi. Các trường đã bố trí hàng ngàn chỗ ở KTX, nhằm hỗ trợ thí sinh (TS) về dự thi một cách tốt nhất.

TIN LIÊN QUAN



Để tổ chức tốt đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 chặt chẽ, nghiêm túc, hai trường đã và đang tích cực triển khai làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tổ chức đón thí sinh về dự thi để bảo đảm cho kỳ thi thành công tốt đẹp.

Năm nay, Trường ĐH Tài chính Kế toán có 1.316 thí sinh ở 31 tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký dự thi vào trường, giảm 180 thí sinh so với năm 2012. Hiện công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi tuyển sinh đại học đã được hoàn tất. Hội đồng tuyển sinh đang tập trung rà soát lại những khâu cuối cùng để sẵn sàng cho kỳ thi năm nay.

 

Hàng ngàn chỗ ở KTX đang chờ thí sính về dự thi.
Hàng ngàn chỗ ở KTX đang chờ thí sính về dự thi.


Số lượng thí sinh dự thi giảm, nhà trường chỉ tổ chức 1 hội đồng coi thi tại trường với 40 phòng thi, trong đó có 18 phòng thi cho khối A và 22 phòng thi cho khối A1 và sử dụng giáo viên của trường làm công tác thi, không sử dụng sinh viên.

Thầy Đỗ Phụ Anh- Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường đã rà soát kỹ lưỡng về điều kiện tổ chức thi, bố trí lực lượng an ninh, kiểm tra lần chót để sẵn sàng đón TS vào phòng thi.

Theo Ban Quản lý KTX nhà trường, KTX còn gần 1.500 chỗ ở sẵn sàng đón tiếp các thí sinh 24/24 giờ trong mỗi ngày để tạo điều kiện nhanh, gọn, thuận lợi nhất cho các em trước khi bước vào phòng thi. Đặc biệt, lệ phí chỉ 10.000 đồng/ngày bao cả điện nước, máy quạt, mùng mền nên TS và phụ huynh không phải lo lắng về chỗ ở.

Thí sinh Huỳnh Thị Thu Nguyệt đến từ An Nhơn (Bình Định) chia sẻ: “Trước khi đặt chân đến đất Quảng Ngãi, hai bố con rất lo không tìm được chỗ ở nên đã đến đây từ ngày 29/6. Tìm được chỗ ở trong KTX giá vừa rẻ mà đầy đủ tiện nghi em rất an tâm.

Tương tự, đợt 1 Trường ĐH Phạm Văn Đồng có gần 1.400 thí sinh dự thi vào 2 khối A và A1. Tuy số lượng thí sinh là con em trong tỉnh chiếm phần đông, nhưng KTX nhà trường cũng đã chuẩn bị sẵn sàng 1.000 chỗ ở tốt cho thí sinh và chỉ thu phí điện nước 15.000 đồng/ngày/người. Tại các phòng thi, trường đã bố trí quạt điện, nước uống phục vụ cho thí sinh trong các buổi thi.

 

Những ngày
Những ngày qua, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện cũng như các nhà hảo tâm cũng đã vào cuộc để hỗ trợ thí sinh.



Những ngày qua, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện cũng như các nhà hảo tâm cũng đã vào cuộc để hỗ trợ thí sinh. Đội sinh viên tình nguyện lập nhiều nhóm trước cổng nhà trường để chào đón và hướng dẫn các thí sinh tìm chỗ trọ.

Em Trần Hữu Công- tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Trường đại học Phạm Văn Đồng bộc bạch: “Em đã từng trải qua những giây phút lo lắng, băn khoăn, cần lắm sự giúp đỡ, tư vấn từ người đi trước. Vì thế, em rất vui vì mình đã làm được việc ý nghĩa, giúp các em an tâm bước vào kỳ thi để có kết quả tốt hơn”.

Năm nay, Quảng Ngãi có gần 100 sinh viên tham gia tiếp sức mùa thi trong suốt mùa tuyển sinh, chia thành nhiều đội, mỗi đội phụ trách các nội dung khác nhau, không chỉ tập trung ở địa điểm thi mà còn ở nhà ga, bến xe và điểm trung chuyển xe buýt.

Cùng với đó, hàng ngàn suất cơm miễn phí cũng đã sẵn sàng để phục vụ các TS. Tịnh xá Ngọc Nghĩa sẽ hỗ trợ phần cơm miễn phí tại 2 hội đồng thi. Đây là lần đầu tiên có những suất cơm miễn phí dành cho sĩ tử, tình nguyện viên, phụ huynh trong mùa thi tuyển sinh ĐH- CĐ trên địa bàn tỉnh, đã làm ấm lòng những TS và phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn.



Bài, ảnh: Ái Kiều



 


.