Ngày 31/7 sẽ công bố kết quả thi đại học

01:07, 11/07/2013
.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT ) cho biết, các trường đại học sẽ hoàn thành chấm thi và công bố điểm của thí sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng trước ngày 31/7.

TIN LIÊN QUAN


Ông Ngô Kim Khôi, Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết: “Việc chấm thi năm nay chính xác, khách quan đòi hỏi các trường phải thực hiện đúng quy trình chấm kiểm tra theo quy định mới của Bộ GD&ĐT. Năm nay bổ sung việc các trường phải thành lập Ban chấm thi kiểm tra, chấm đuổi cùng với Ban chấm thi và cũng thực hiện 2 vòng độc lập. Kết quả của việc chấm kiểm tra có tác dụng tham mưu cho hội đồng chấm thi điều chỉnh kịp thời với Ban chấm thi. Khi cần thiết, hội đồng chấm thi phải tổ chức đối thoại để đảm bảo chấm thi công bằng cho thí sinh”.
 

   Ảnh minh họa
Những thí sinh ra sớm tại Hội đồng thi trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Hà Nội năm 2013


Cũng theo ông Khôi, đối với những bài thi có cách giải sáng tạo, độc đáo sẽ được cộng điểm sau khi báo cáo hội đồng chấm thi, tối đa là 01 điểm. Việc xác định bài làm của thí sinh độc đáo, sáng tạo tư duy thế nào sẽ do Ban chấm thi xác định.

Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, hai đợt thi đại học, cao đẳng năm 2013 đã được tổ chức chặt chẽ, diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Cả nước có 133 trường đại học tổ chức thi đợt 1 và 125 trường thi đợt 2.  Tổng số thí sinh đăng ký dự thi cả hai đợt là 1.673.628; số thí sinh đến dự thi là 1.298.522 , đạt tỷ lệ 77,6% giảm 0,7% so với năm 2012 (78,3%).
 
Trong hai đợt thi, cả nước có 333 thí sinh bị xử lý kỷ luật; trong đó, khiển trách 62; cảnh cáo 17; đình chỉ thi 254; đến muộn không được dự thi 6. Số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh bị xử lý kỷ luật là 10 người, trong đó, khiển trách 7 và đình chỉ 3.
 
Việc sau khi Bộ GD&ĐT vừa ban thành thông tư 24 sửa đổi bổ sung, cho phép cộng 2 điểm đối với Bà mẹ Việt Nam anh hùng khi thi đại học, đã gây xôn xao trong dư luận về tính khả thi. Cụ thể, trong thông tư 24 sửa đổi, bổ sung đối tượng ưu tiên của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy, Bộ GD&ĐT sẽ bổ sung Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945, người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày, người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, người có công giúp đỡ cách mạng vào đối tượng 03, khi thi ĐH được cộng thêm 2 điểm.
 
Về việc này ông Khôi cho rằng: “Thông tư 24 của Bộ GD&ĐT là cụ thể hóa pháp lệnh người công và Nghị định số 31 của Chính phủ có hiệu lực từ tháng 4 năm 2013 có bổ sung một số đối tượng được ưu tiên. Việc xét cộng điểm thi đại học cho những người có công và con là phù hợp”.



Theo Bảo Hải/VnMedia


.