Đề Toán khó, thí sinh rời phòng thi sớm

01:07, 04/07/2013
.

(QNĐT)- Sáng nay, cùng với hơn 60.000 thí sinh (TS) trên cả nước, gần 2.300 TS dự thi kỳ thi tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2013 vào Trường ĐH Phạm Văn Đồng và Tài chính Kế toán đã chính thức bước vào môn thi đầu tiên- môn Toán với thời gian làm bài 180 phút.

TIN LIÊN QUAN


Từ sáng sớm, lực lượng công an cũng như sinh viên tình nguyện đã có mặt tại hai điểm thi để đảm bảo an ninh trật tự cũng như hướng dẫn các TS. Với số lượng TS dự thi ít nên nhìn chung giao thông khá thông thoáng, không có tình trạng ùn tắc đường cục bộ như ở các thành phố lớn.

Vì là ngày thi đầu tiên và phần đông TS vừa tốt nghiệp THPT nên các sĩ tử khá hồi hộp. Những ánh mắt lo lắng hiện rõ trên nhiều khuôn mặt TS trước khi “vượt vũ môn”.

 

aaa
 Bên ngoài những điểm thi, người nhà của thí sinh cũng cùng chung tâm trạng. Họ cũng khá căng thẳng khi chờ đợi trong thời gian 180 phút.



Tâm sự với phóng viên, TS Nguyễn Thị Thanh dự thi vào ngành Kế toán, Trường ĐH Tài chính kế Toán cho biết: “Dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng học lực không khá, hơn nữa đây là kỳ thi lớn và buổi thi đầu tiên nên em rất hồi hộp”.

Bên ngoài những điểm thi, người nhà của thí sinh cũng cùng chung tâm trạng. Họ cũng khá căng thẳng khi chờ đợi trong thời gian 180 phút.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau tiếng trống báo hết 2/3 thời gian làm bài môn Toán đã có khá nhiều TS dự thi tại hai điểm rời phòng thi. Một số thí sinh mặt nhăn nhó, buồn thiu ngồi ở các ghế trước sân trường. Các thí sinh cho hay, sở dĩ các em ra sớm vì không làm được bài, ngồi trong phòng thi chỉ mất thời gian.

 

jj
Sau tiếng trống báo hết 2/3 thời gian làm bài môn Toán đã có khá nhiều TS dự thi tại hai điểm thi rời phòng thi



Trịnh Tiến Đạt- học sinh trường THPT Lương Thế Vinh (Đức Phổ), TS ra sớm nhất ở điểm thi Trường ĐH Phạm Văn Đồng cho biết: “Đề thi môn Toán tất cả 9 câu với 11 nội dung dàn trải từ khảo sát hàm số, giải phương trình, hệ phương trình, tính tích phân, thể tích hình chóp, giá trị biểu thức… đến hình học không gian, hình học phẳng, trong đó có 6 câu khó. Em làm được 40% đề thi này, còn lại bỏ trống”.

Cùng chung nhận định, TS Lâm Thị Kim Dung hiện đang là sinh viên năm thứ nhất hệ CĐ của trường ĐH Phạm Văn Đồng cho hay: “Đề Toán dễ hơn năm ngoái nhưng vẫn ở mức độ khó, dành cho học sinh thật sự khá, giỏi. Em chỉ làm được 4/9 câu, hy vọng kiếm được 4 điểm”.

 

Thí sinh khá căng thẳng rời phòng thi vì không làm
Thí sinh khá căng thẳng rời phòng thi.



Kết thúc môn Toán sáng nay, theo lãnh đạo Trường ĐH Phạm Văn Đồng và Tài chính Kế toán, buổi thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có TS hay giám thị coi thi vi phạm quy chế thi.

Với số lượng TS về dự thi ở hai trường ít hơn năm 2012. Trường ĐH Phạm Văn Đồng có 1.217/1.388 TS dự thi (87,7%)  và Trường ĐH Tài chính Kế toán có 1.076/1.315 TS dự thi (đạt 81,7%).



Ái Kiều

 

 


.