Thí sinh nhẹ nhõm khi kết thúc ngày thi đầu tiên

09:06, 02/06/2013
.

(QNĐT)- Cũng giống như môn thi Ngữ Văn buổi sáng, chiều 2/6, các thí sinh rời phòng thi với tâm trạng nhẹ nhõm vì đã hoàn thành môn thi Hóa học với hình thức thi trắc nhiệm, thời gian làm bài 60 phút cho 40 câu hỏi. Hầu hết thí sinh nhận định, môn Hóa học đề ra khá dễ, nên ai cũng làm được.

TIN LIÊN QUAN

Em Nhã Uyên, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết, em chỉ cần 1/2 thời gian để hoàn thành tốt bài thi của mình, mặc dù thời gian làm bài là 60 phút. Đa số các bạn đều làm xong trước thời gian. Trong phòng thi của em không thấy hiện tượng các bạn sử dụng tài liệu.

 

Điểm danh và đọc lại số báo danh trước giờ phát đề thi.
Giám thị điểm danh và đọc lại số báo danh trước giờ phát đề thi.

Em Hồng Hiệp, học sinh Trường Lê Trung Đình cho rằng, đề Hóa năm nay dễ. Trong phòng em, hầu như bạn nào cũng hoàn thành khá sớm. Thời gian làm bài 60 phút nhưng có nhiều bạn chưa tới 45 phút đã hoàn thành. Đây là đề thi khá dễ chịu không chỉ với các bạn chuyên khối A, khối B mà các bạn chuyên xã hội cũng làm tốt.

Còn em Đặng Thu Phượng, học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn nhận định: Nếu như buổi sáng, môn Văn các bạn làm được 6 điểm thì chiều này, môn Hóa các bạn ít nhất cũng đạt điểm 7. Đề thi môn Hóa tương đối nhẹ nhàng so với học lực của các bạn, kể cả học sinh trung bình. Do đề thi dễ nên các bạn làm bài tương đối nghiêm túc, không có trường hợp nào mang tài liệu vào phòng thi.
 
Thí sinh cười tươi rói sau khi kết thúc môn thi thứ 2.
Thí sinh cười tươi sau khi kết thúc môn thi thứ 2.

Liên quan đến việc mang thiết bị máy quay phim, ghi âm vào phòng thi. Em Phượng chia sẻ, thông tin được mang một số thiết bị vào phòng thi đã được hầu hết các bạn biết trước ngày thi, tuy nhiên hầu như không có thí sinh nào mang thiết bị vào phòng thi. “Mình đi thi mà, không nhất thiết phải mang thiết bị đó vào phòng làm gì, nhất là trong tình hình thi cử diễn ra rất nghiêm túc như trong ngày đầu tiên này”- em Phương nói.

Theo các thí sinh tại Hội đồng coi thi Trường THPT Lê Trung Đình (TP. Quảng Ngãi), đề thi môn Hóa đơn giản, các dạng bài tập và câu hỏi lý thuyết đều nằm trong chương trình ôn tập. Thí sinh, cán bộ coi thi và ban an ninh làm việc khá nghiêm túc.

Theo nhận định của cô Lê Thị Hồng- giáo viên bộ môn Hóa, Trường THPT Số 1 Sơn Tịnh thì đề thi dễ, sát với nội dung ôn tập của Bộ, nhưng yêu cầu cao hơn năm ngoái.

Các dạng bài tập đều cơ bản, lý thuyết đòi hỏi các em có khả năng tổng hợp cao hơn và có tính phân hóa học sinh. Chỉ có những em thật sự khá, giỏi mới có thể lấy điểm 9 trở lên, còn những học sinh trung bình nếu chịu khó ôn tập cũng dễ dàng kiếm được điểm 5, điểm 6.


* Tại các hội đồng thi tại huyện Sơn Tịnh, theo quan sát của phóng viên QNĐT, sau khi kết thúc môn thi hóa học, các thí sinh đều thở phào nhẹ nhõm.
 
Thầy Ngô Văn Tự- giáo viên dạy hóa trường THPT Sơn Mỹ (Sơn Tịnh) nhận định: Độ dài các câu hỏi và thời gian 60 phút cho các thí sinh làm bài là rất hợp lý. Đề thi năm nay không có các câu hỏi quá khó. Các em nào ôn kỹ theo chương trình có thể đạt điểm 9, 10.

Đúng như nhận định của các giáo viên, các em học sinh đều có thời gian làm trọn vẹn đề thi hóa học. Em Phạm Văn Phúc- thí sinh dự thi tại hội đồng thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng vui vẻ nói: Dù em không theo học khối A, B, nhưng với đề thi hóa này thì tỷ lệ làm được trong bài thi của em vào khoảng 98%. Các câu hỏi không cần suy luận nhiều, chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản. Nói chung, kết thúc ngày thi thứ nhất với môn ngữ văn và hóa học, em cảm thấy rất hài lòng.

 

Thí sinh rời phòng thi sau khi kết thúc môn thứ 2.
Thí sinh rời phòng thi sau khi kết thúc môn thứ 2.


Cùng quan điểm với thí sinh Phúc, em Nguyễn Hoài Giang- thí sinh dự thi tại hội đồng thi Trường THPT số 1 Sơn Tịnh cho biết: Tại phòng thi của em, có rất nhiều bạn hoàn thành bài thi trước giờ nộp bài. Với bản thân mình, do em ôn rất kỹ theo chương trình các thầy cô đã dạy nên hoàn thành bài thi một cách rất thoải mái, không có gì khó khăn.

Kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013, các học sinh tại 3 cụm thi với 4 hội đồng thi của huyện Sơn Tịnh đều hoàn thành bài thi cả 2 môn với tâm trạng thoải mái. Các học sinh hy vọng, các môn thi còn lại cũng sẽ nhẹ nhàng và bám sát chương trình như 2 môn thi đầu tiên.

* Tại huyện miền núi Trà Bồng, trái hẳn với lo lắng ban đầu của nhiều sĩ tử, đề thi tốt nghiệp môn Hóa không khó, nên đa số đều hoàn thành tương đối tốt.  Đề thi được cho là vừa sức, nhiều thí sinh thở phào nhẹ nhõm.


Không như trong buổi thi Văn sáng nay, trong buổi thi môn Hóa học chiều nay, sau khi rời phòng thi, nhiều thí sinh ở  Hội đồng thi trường THPT Trà Bồng đã tập trung lại từng nhóm để bàn luận về đề thi và kết quả của mình sau khi môn thi kết thúc.

 

Thí sinh huyện miền núi Trà Bồng bàn thảo sau khi kết thúc môn thi thứ 2.
Thí sinh huyện miền núi Trà Bồng bàn thảo sau khi kết thúc môn thi thứ 2.

Nhiều thí sinh ra nhận xét: Đề ra bám sát chương trình, không “đánh đố” và có thể nói là dễ, nếu nắm vững kiến thức, thí sinh sẽ đạt điểm 8 hoặc điểm 9. "Với khỏi đầu mỹ mãn, các em hoàn toàn tin tưởng sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi này"- thi sinh Đỗ Thị Tuyết chia sẻ.

Cùng chung tâm trạng phấn khởi không kém các thí sinh là các bậc phụ huynh. Đang chờ con ở cổng Trường THPT Trà Bồng, anh Hồ Văn Ninh  ở xã Trà Sơn cho hay: Sở trường của cháu là khối C, mà chiều nay thi môn Hóa học, nên không chỉ cháu mà cả gia đình đều lo lắng. Kết thúc môn thi chiều nay, thấy cháu nói làm được bài, tôi thấy nhẹ cả người

Theo cô Nguyễn Thị Tuấn Hằng- Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên hướng nghiệp và dạy nghề tỉnh Quảng Ngãi, Chủ tịch Hội đồng coi thi trường THPT Trà Bồng cho biết: Kết thúc ngày thi đầu tiên, thái độ làm bài của thí sinh khá nghiêm túc, giám thị làm tròn trách nhiệm của mình, không có thí sinh, giám thị coi thi vi phạm quy chế thi. Hội đồng thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

* Tại huyện đảo Lý Sơn, kết thúc ngày thi đầu tiên  333 học sinh Trường THPT Lý Sơn cũng ra về với nụ cười tươi rói.

Kết thúc môn thi đầu tiên ngữ văn, mặc dù đề bài có “bất ngờ” ở câu 2 phần bắt buộc, nhưng các thí  sinh huyện đảo đều cho rằng đề thi không quá khó, khả năng làm bài của học sinh nhìn chung đạt từ 60% trở lên.

Trong buổi thi môn Hóa vào buổi chiều, đề không quá khó, đã khiến các em học sinh đất đảo thêm tự tin kết thúc ngày thi đầu tiên để bước vào ngày thi thứ hai.

Em Bùi Thị Thông, học sinh lớp 12B2 - Trường THPT Lý Sơn cho biết: Đề thi môn Hóa sát với chương trình đã học, nên hầu hết các bạn trong lớp đều làm được bài. Chắc chắn đề thi này các bạn học sinh học lực trung bình khá vẫn có thể đạt được 6 – 7 điểm.

Tại huyện đảo Lý Sơn, công tác coi thi diễn ra nghiêm túc. Ông Trương Ngọc Thơi – Chủ tịch Hội đồng coi thi huyện Lý Sơn cho biết: Ngày thi đầu tiên không có học sinh nào vi phạm quy chế thi, bỏ thi hay làm bài không được phải nộp giấy trắng.

 

Kết thúc ngày thi đầu tiên, hệ THPT có 13 thí sinh bỏ thi, trong đó có 2 thí sinh bị ốm và 11 thí sinh vắng không rõ lý do. Có 22 thí sinh hệ GDTX vắng thi, trong đó có 3 em bảo lưu kết quả và 19 em vắng không rõ lý do. Theo báo cáo từ 34 Hội đồng coi thi trên địa bàn toàn tỉnh, ngày thi đầu tiên không có trường hợp thí sinh, giám thị coi thi vi phạm quy chế buộc phải lập biên bản xử lý, không có trường hợp bị mất điện, tai nạn giao thông hay ngộ độc thực phẩm. Về đề thi cũng được in rõ ràng, đầy đủ, không xảy ra sai sót. Đến thời điểm này, tại các Hội đồng coi thi chưa phát hiện thí sinh nào mang phương tiện thông tin vào phòng thi.

 

Nhóm PV QNĐT
 


.