Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

07:06, 04/06/2013
.

(QNĐT)- Sau ba ngày với sáu môn thi, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 đã khép lại bằng những đề thi được đánh giá hay, mang tính thời sự, khơi gợi sự sáng tạo của học sinh.

TIN LIÊN QUAN


Theo ghi nhận của phóng viên, các thí sinh kết thúc kỳ thi với tâm trạng vui vẻ, đa phần thí sinh rời khỏi phòng thi với khuôn mặt rạng ngời. Nhiều em không ngần ngại thể hiện niềm vui bằng cách tạo dáng, tươi cười trước ống kính của phóng viên.

Với nụ cười tưới tắn, thí sinh Dương Hiền Thảo, học sinh Trường THPT Lê Trung Đình nhận xét: Đề thi năm nay hoàn toàn nằm trong chương trình cơ bản, vừa sức với thí sinh. Giám thị coi thi rất nghiêm túc đã tạo điều kiện cho các em hoàn thành tốt bài thi.

 

Hầu hết các thí sinh kết thúc kỳ thi với tâm trạng thỏa mái.
Hầu hết các thí sinh kết thúc kỳ thi với tâm trạng thoải mái.



Hầu hết các thí sinh đều tỏ ra khá tự tin về khả năng đỗ tốt nghiệp của mình. Nam sinh Trần Duy Tùng, học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Đề thi vừa sức với học sinh trung bình, phần lớn các câu hỏi trong đề thi đều có trong đề cương nên chúng em chỉ cần chịu khó ôn tập là có thể đạt điểm cao”.

Theo Sở GD&ĐT, kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng, trung thực, đúng quy chế. Qua kiểm tra, các Hội đồng thi đã thực hiện coi thi rất nghiêm túc, không có sự cố đặc biệt xảy ra. Toàn tỉnh không có trường hợp thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi. Kết thúc kỳ thi, có 33 thí sinh bỏ thi, trong đó có 4 thí sinh bị ốm, còn lại chưa rõ lý do.

Được biết, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được Sở GD&ĐT phối hợp với các địa phương chuẩn bị từ sớm, chu đáo ở tất cả các khâu, từ Hội đồng coi thi, phòng thi, đến đội ngũ nhân viên an ninh, trật tự, y tế...

 

Đề thi được đánh giá hay, mang tính thời sự, khơi gợi sự sáng tạo của học sinh.
Đề thi được đánh giá hay, mang tính thời sự, khơi gợi sự sáng tạo của học sinh.



Với việc trao quyền chủ động cho Sở, Sở GD&ĐT quán triệt đầy đủ quy chế và các văn bản hướng dẫn của Bộ, thành lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, xây dựng kế hoạch và đề ra các biện pháp cụ thể để tổ chức kỳ thi an toàn; tập huấn kỹ lưỡng cho cán bộ tham gia kỳ thi hơn. Công tác phối hợp tổ chức thi giữa Sở và  đơn vị liên quan khá chặt chẽ từ việc thanh tra, giám sát kỳ thi đến việc bố trí chỗ ăn, ở cho học sinh, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ.

Điều đáng mừng là năm nay kỳ thi đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ tích cực của gia đình và xã hội. Tịnh xá Ngọc Quảng (TP. Quảng Ngãi) đã tổ chức cấp phát 340 suất cơm trưa miễn phí cho các thí sinh ở Hội đồng thi Trường THPT Trà Bồng. Đi kèm với mỗi suất cơm là 1 hộp sữa, 1 chai nước suối, các phần cơm đảm bảo đầy đủ chất cho các sĩ tử.

Ông Trần Hữu Tháp- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đánh giá, nội dung đề thi bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình THPT, tập trung vào lớp 12, đề thi vừa sức, không đánh đố thí sinh. Nếu cố gắng học tập và ôn luyện thì thí sinh có thể làm bài thi đạt điểm trung bình để đỗ tốt nghiệp.

Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, ngày mai (5/6), Sở sẽ triển khai công tác chấm thi. Chậm nhất đến ngày 18/6, Sở sẽ công bố  kết quả ban đầu.



Bài, ảnh: Ái Kiều


 


.