Đường lên đỉnh Olympia: Hoàng Thế Anh đoạt vòng nguyệt quế!

02:06, 30/06/2013
.

Với 285 điểm, Hoàng Thế Anh - học sinh lớp 12 Toán, Trường THPT chuyên Bắc Giang, Bắc Giang -  đã trở thành nhà vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2013 năm thứ 13. Mời bạn đọc theo dõi bài tường thuật của Tuổi Trẻ Online về trận chung kết thú vị này.
 

 Hoàng Thế Anh (12 Toán, Trường THPT chuyên Bắc Giang, Bắc Giang) trong vòng vây vui mừng của các cổ động viên - Ảnh: Tiến Thắng
Hoàng Thế Anh (12 Toán, Trường THPT chuyên Bắc Giang, Bắc Giang) trong vòng vây vui mừng của các cổ động viên - Ảnh: Tiến Thắng


Chỉ ít phút nữa, vòng chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2013 diễn ra tại trường quay S14 Đài truyền hình Việt Nam giữa 4 "vận động viên": Hoàng Thế Anh (12 Toán, Trường THPT chuyên Bắc Giang, Bắc Giang), Vũ Hoàng Sơn (12 Hóa, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội), Đào Nguyễn Thạnh Hưng (12 Hóa, Trường phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM), Nguyễn Văn Nam (12A1, Trường THPT Phan Đăng Lưu, Yên Thành, Nghệ An).

Cuộc đua sẽ bắt đầu từ lúc 9g30, được truyền hình trực tiếp trên VTV3. Bốn cầu truyền hình đã được thiết lập tại 4 trường THPT có thí sinh dự thi. Từ rất sớm, không khí các đầu cầu này đã rất nóng bởi đông đảo cổ động viên là học sinh, thầy cô, người thân thí sinh... đến cổ vũ với mong ước vòng nguyệt quế vinh quang sẽ thuộc về thí sinh trường mình.

Tại đầu cầu Trường phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM, từ lúc 8g, các học sinh, giáo viên đã lấp kín sân trường, tạo nên không khí cực kỳ sôi động để cổ vũ cho thí sinh Đào Nguyễn Thạnh Hưng. Đây là lần thứ ba một đại diện của Trường phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM có mặt trong trận chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia.

Hai thí sinh của trường từng vào đến vòng này là Bùi Tứ Quý (năm 2009) và Thân Ngọc Tĩnh (năm 2012). Dù đã rất nỗ lực, hai "vận động viên" này vẫn chưa chạm đến được vòng nguyệt quế. Cũng chính vì vậy mà sự kỳ vọng đặt vào Đào Nguyễn Thạnh Hưng trong "mùa giải" năm nay vô cùng lớn lao. Liệu Đào Nguyễn Thạnh Hưng có "làm nên lịch sử trường" trong ít phút nữa?

Tại trường quay S14 Đài truyền hình Việt Nam, không khí cũng đã rất "nóng" chờ đến giờ khai cuộc.

Theo V.H (Tuổi Trẻ Online)

 


.