Lễ tri ân thầy cô và cha mẹ

06:05, 21/05/2013
.

(QNĐT)- Chiều 20/5, Trường THPT Chuyên Lê Khiết đã tổ chức lễ tri ân thầy cô và cha mẹ cho các bạn học sinh lớp 12. Buổi lễ ngập tràn niềm xúc động với những chia sẻ chân thành từ những cô cậu học trò khi phải nói lời chia tay sau 3 năm được học tập dưới mái trường.
 
TIN LIÊN QUAN


Tại buổi lễ, thay mặt cho các bạn học sinh khối 12, em Nguyễn Thị Thanh Hương- Học sinh lớp 12 Văn đã bày tỏ những lời tri ân trước khi các em rời ghế nhà trường, với lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến công lao sinh thành, dạy dỗ của các bậc cha mẹ và các thầy, cô giáo.
 
Em Hương, xúc động chia sẻ: 3 năm học, thầy cô không chỉ dạy cho chúng em không chỉ những bài học trong sách vở, mà dạy cho chúng em cách sống cách làm người.
 
 
Các em học sinh gắn hoa tri ân các thầy, cô giáo.
Các em học sinh gắn hoa tri ân các thầy, cô giáo.
 
3 năm học cuối cấp, với chúng em có biết bao nhiêu kỷ niệm đẹp về tình thầy trò, về bạn bè. Thầy cô luôn tận tình dạy dỗ, chỉ bảo cho chúng em, là người truyền lửa và giữ lửa khi chúng em nản lòng. Những lời khuyên tận tình của thầy cô đã giúp cho chúng em có thêm niềm tin và vững bước hơn trên con đường mình đã chọn.

Em Nguyễn Thị Thanh Hương xúc động nói thêm: Một lời tri ân nữa mà em muốn nói chính là những lời tri ân cha mẹ, những người đã sinh thành. Ngay từ tấm bé, chúng em đã thuộc lòng câu ca dao nói về công ơn to lớn của cha mẹ, nó rộng lớn bao la, mênh mông như biển trời, và cũng chính tình cảm thiêng liêng cao quý ấy đã nuôi chúng con lớn khôn, dạy chúng con nên người, giúp chúng con vượt qua những cám dỗ đầu đời và gặt hái nhiều thành công hơn trong học tập.

Tại lễ tri ân, đại diện của hội phụ huynh chia sẻ: Nếu như cha mẹ cho các em hình hài, gia đình cho các em gia phong thì thầy cô giáo và nhà trường cho các em tri thức và nhân cách làm người. Ngày hôm nay là ngày cuối cùng của các cháu dưới mái trường thân yêu, nơi đã gắn bó biết bao kỷ niệm đẹp. Từ hôm nay các cháu đã trường thành, khi cánh cổng trường đã khép lại sau lưng, trước mắt các cháu là cuộc đời bao la, rộng lớn. Đây là thời điểm các cháu phải chính thức chọn cho mình một con đường riêng phù hợp với năng lực và bản thân của mình, với quyết tâm thực hiện ước mơ hoài bảo mà các cháu từng ấp ủ…

Nhận những bó hoa tươi thắm và những lời tri ân từ học trò, nhiều thầy cô không giấu được niềm xúc động. Các thầy, cô giáo cũng gửi đến các em học sinh thân yêu những lời chúc tốt đẹp nhất và mong các em sẽ vững bước vào đời.
 
 
Các em học sinh tại lễ tri ân.
Các em học sinh tại lễ tri ân.

 

Ái Kiều- M.Toàn

.