Đà Nẵng lại đoạt giải nhất viết thư UPU

06:04, 20/04/2013
.

 


Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Thành phố Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh vừa cho biết, em Đào Thụy Thùy Dương, học sinh lớp 6/10 Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, đã giành giải nhất quốc gia cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 42.

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Em hãy viết một bức thư để nói tại sao nước là quý”. Ban tổ chức đã nhận được hơn 1,2 triệu bức thư tham gia. Trong thư của mình, em Dương đã hóa thân thành thần nước Thủy Tinh để gửi thần núi Sơn Tinh.
 
 

Em Đào Thụy Thùy Dương, học sinh lớp 6/10 Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng (Ảnh: Dân trí)
Em Đào Thụy Thùy Dương, học sinh lớp 6/10 Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng (Ảnh: Dân trí)



Đây là học sinh thứ hai của Trường Trung học cơ sở Tây Sơn Đà Nẵng đoạt giải Nhất viết thư UPU toàn quốc. Trước đó, năm 2010, học sinh Hồ Thị Hiếu Hiền của trường này đã đoạt liên tiếp giải Nhất quốc gia và giải Nhất quốc tế cuộc thi viết thư UPU lần thứ 39 với một bức thư gửi đạo diễn Trương Nghệ Mưu.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU hàng năm dành cho các em học sinh do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) tổ chức thường niên từ năm 1972 . Đây là cuộc thi mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của các em thiếu nhi, giúp các em nâng cao hiểu biết, nhận thức về các vấn đề xã hội, toàn cầu, nhằm thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc trong thế hệ trẻ.

Theo dự kiến, lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức tại Trường Marie Curie (Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) vào ngày 13/5/2013.


Quỳnh Giang (VnMedia)


.