Bộ GD-ĐT vẫn cử thanh tra cắm chốt tại địa phương

07:04, 19/04/2013
.

Bộ GD-ĐT sẽ thành lập các đoàn thanh tra chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi tới một số tỉnh thành trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013, với hình thức thanh tra không báo trước.

 

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT sẽ cử thanh tra cắm chốt tại các tỉnh thành trực thuộc trung ương. Đoàn thanh tra, cán bộ thanh tra có nhiệm vụ kiểm tra công tác chỉ đạo tổ chức kỳ thi của BCĐ thi cấp tỉnh thành và kiến nghị với người có thẩm quyền giải quyết những vấn đề cần khắc phục. Đây là nội dung nằm trong hướng dẫn công tác thanh tra thi tốt nghiệp THPT năm 2013 vừa được Bộ GD-ĐT ban hành.

Với quan điểm chỉ đạo “giao chủ động cho các địa phương” nên Bộ GD-ĐT chỉ đạo lực lượng thanh tra tại các địa phương chủ động đảm nhiệm công việc thanh tra tại các khâu của kỳ thi. Thanh tra cắm chốt tại các hội đồng coi thi, đảm bảo cứ 7-10 phòng thi bố trí một cán bộ thanh tra. Ngoài ra các tỉnh thành phải tổ chức các đoàn thanh tra lưu động để kịp thời phát hiện, xử lý những sự cố phát sinh trong khi diễn ra kỳ thi, trong thời gian chấm thi.
 

Theo VĨNH HÀ (TTO)

 


.