2015 dự kiến đào tạo khoảng 3.000 GV nghề cấp độ khu vực và quốc tế

01:01, 03/01/2013
.

Dự kiến, đến năm 2015, sẽ hoàn thành việc đào tạo khoảng 3.000 giáo viên, giảng viên dạy nghề cấp độ khu vực ASEAN và quốc tế.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ


Báo cáo về việc xây dựng và chuyển giao chương trình và đào tạo giáo viên cấp độ khu vực ASEAN và quốc tế, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, về kế hoạch chuyển giao các bộ chương trình và đào tạo bồi dưỡng giáo viên đến năm 2015, Bộ  xác định đến năm 2014 hoàn thành chuyển giao các bộ chương trình, giáo trình, học liệu dạy nghề, tiêu chuẩn kỹ năng nghề, ngân hàng đề thi, phương pháp đánh giá, danh mục thiết bị dạy nghề và chuyển giao công nghệ đào tạo cho 49 nghề cấp độ khu vực ASEAN và 26 nghề cấp độ quốc tế.

Bộ LĐ-TB&XH cũng đã xác định một số quốc gia có kinh nghiệm và đủ điều kiện để hợp tác sâu về đào tạo, dạy nghề trong thời gian tới là: Malaysia, Hàn Quốc, Đức và Nhật Bản. Đến nay, Malaysia và Hàn Quốc đã có thỏa thuận bằng văn bản sẵn sàng đồng ý cung cấp toàn bộ bản quyền chương trình chuyển giao và tiến tới công nhận bằng cấp khi các điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo nghề giữa 2 nước đã tương đồng.

Tổng cục Dạy nghề đã nhập, chuyển giao và biên dịch xong 8 bộ chương trình đào tạo 8 nghề từ phía đối tác Malaysia, trong đó có 4 nghề trọng điểm cấp độ khu vực ASEAN là: Chế biến và bảo quản thủy sản; gia công và thiết kế sản phẩm mộc; Kỹ thuật xây dựng; Quản trị lễ tân; 4 nghề trọng điểm cấp độ quốc tế: Điều khiển tàu biển; Kỹ thuật chế biến món ăn; Khai thác máy tàu thủy; Quản trị khách sạn.
 

Theo Hải Bình (GD&TĐ)

 


.