Trường đại học Phạm Văn Đồng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

02:11, 20/11/2012
.

(QNĐT)- Sáng 20/11, Trường đại học Phạm Văn Đồng đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Đến dự lễ có đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cán bộ giáo viên đã và đang công tác tại trường.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi lễ, thầy trò Trường đại học Phạm Văn Đồng cũng đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của trường nhân kỷ niệm 5 năm thành lập trường và 65 năm thành lập Trường Trung học Bình Dân miền Nam Trung Bộ.

Từ khi được thành lập vào năm 2007, Trường đại học Phạm Văn Đồng đã từng bước khắc phục khó khăn ban đầu, phấn đấu vươn lên đạt được nhiều thành tích nổi bật. Đến nay, trường đã có 340 cán bộ, giáo viên, trong đó có 214 giáo viên, giảng viên tham gia giảng dạy, công tác tại 8 khoa đào tạo, 3 trung tâm và 9 phòng ban chức năng.

 

Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương lao động hạng Nhất của Chủ tịch nướ Cộng hòa XHCN Việt Nam cho trường Đại học Phạm Văn Đồng
Đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam cho Trường Đại học Phạm Văn Đồng.


Quy mô tuyển sinh của trường ngày được mở rộng, cùng với việc tăng cường phát triển mới các mã ngành. Chất lượng đào tạo cũng từng bước được cải thiện với số lượng học sinh, sinh viên tốt nghiệp loại khá, giỏi năm sau cao hơn năm trước. Hiện quy mô đào tạo đã đạt gần 10.000 học sinh sinh viên.

Để nâng cao chất lượng, nhà trường đã chú trọng việc triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong việc đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập, tạo lập và mở rộng các mối quan hệ hợp tác, liên kết với các trường đại học trong nước. Điều này đã góp phần to lớn trong việc đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho địa phương và cả nước trong thời kỳ mới.

Qua 5 năm thành lập và đi vào hoạt động, Trường đại học Phạm Văn Đồng đã đáp ứng được mục tiêu ban đầu là: Đáp ứng tại chỗ nhu cầu ngày càng tăng về lao động chuyên môn kỹ thuật, nhất là nhân lực có trình độ đại học phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường tiềm lực khoa học công nghệ cho các tỉnh khu vực duyên hải Nam Trung Bộ; tạo cơ hội công bằng, điều kiện thuận lợi để mọi đối tượng dân cư tiếp cận và được tham gia học tập ở bậc đại học, từng bước khắc phục tình trạng phân bổ lực lượng lao động chuyên môn kỹ thuật cao không đồng đều giữa các vùng miền…

 

Lãnh đạo trường nhận cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ trao tặng
Lãnh đạo trường nhận cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ trao tặng


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quang Thích- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả đã đạt được của Trường đại học Phạm Văn Đồng trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của Trường Trung học Bình dân Miền Nam Trung Bộ, tăng cường hơn nữa công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ viên chức, thực hiện thật tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo”; không ngừng đổi mới mọi mặt hoạt động của nhà trường để đáp ứng nhu cầu xã hội, để hội nhập và phát triển…

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của Trường đại học Phạm Văn Đồng, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho trường. Ngoài ra, tập thể thầy và trò Trường đại học Phạm Văn Đồng cũng được nhận cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ. Trong dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 6 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển Trường đại học Phạm Văn Đồng giai đoạn 2007-2012.

 


Thanh Phương
 

 


.