Đại hội biểu dương gia đình-dòng họ hiếu học, khu dân cư khuyến học lần thứ III

02:11, 30/11/2012
.

(QNĐT)- Sáng 30/11, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Đại hội biểu dương gia đình-dòng họ hiếu học, khu dân cư khuyến học lần thứ III tỉnh Quảng Ngãi.

Về dự Đại hội có Phó giáo sư- Tiến sĩ Lương Ngọc Toản- Phó chủ tịch TƯ Hội Khuyến học Việt Nam; đồng chí Lê Quang Thích - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đặng Thị Lệ Thu-Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các Sở, ban, ngành và gần 160 đại biểu xuất sắc đại diện cho trên 55.000 gia đình- dòng họ hiếu học, khu dân cư khuyến học trong toàn tỉnh.
    

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao bằng khen cho cho các gia đình hiếu học.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích trao bằng khen cho cho các gia đình hiếu học.


Sau gần 10 năm triển khai, đặc biệt là 3 năm qua, kể từ Đại hội biểu dương lần thứ II năm 2009, đến nay cuộc vận động gia đình – dòng họ hiếu học, khu dân cư khuyến học ở tỉnh Quảng Ngãi đã có bước phát triển mạnh cả bề rộng lẫn chiều sâu. Cuộc vận động đã thu hút được 96.000 gia đình đăng ký (chiếm 38% số hộ toàn tỉnh). Trong số này đã có trên 53.771 gia đình được công nhận gia đình hiếu học.

Cùng với gia đình hiếu học, những năm qua, dòng họ hiếu học, khu dân cư khuyến học cũng có những bước phát triển đáng kể. Đến nay, toàn tỉnh đã có 34 dòng họ đạt danh hiệu dòng họ hiếu học. 957 KDC đạt KDC khuyến học, trong đó có 98 khu dân cư khuyến học xuất sắc.


Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích đã ghi nhận, biểu dương kết quả thực hiện phong trào xây dựng “Gia đình- dòng họ hiếu học, khu dân cư khuyến học” của tỉnh trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, để cuộc vận động xây dựng “Gia đình- dòng họ hiếu học, khu dân cư khuyến học”  đạt chất lượng và hiệu quả cao hơn, thiết thực hơn và trở thành phong trào quần chúng rộng rãi, đồng đều giữa các vùng, các địa phương... trong thời gian đến cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền. Gắn với cuộc vận động xây dựng đời sống văn hoá ở KDC; khơi dậy truyền thống hiếu học ở cơ sở. Bên cạnh đó, cũng biểu dương, công nhận các Gia đình- dòng họ hiếu học, khu dân cư khuyến học một cách kịp thời, qua đó nhân rộng mô hình ra các địa phương.


Trong dịp này, UBMTTQVN tỉnh , Hội khuyến học đã khen thưởng cho 33 gia đình- dòng họ hiếu học, khu dân cư khuyến học. Ngoài ra, Hội Khuyến học tỉnh đã trao giấy chứng nhận cho 107 gia đình- dòng họ hiếu học, khu dân cư khuyến học.

 

Tin, ảnh: M.Toàn
 

 


.