Trường đại học Tài chính - Kế toán khai giảng năm học 2012-2013

08:10, 01/10/2012
.

(QNĐT)- Chiều 1/10, Trường đại học Tài chính - Kế toán Quảng Ngãi đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2012-2013. Về dự lễ khai giảng có Thứ trưởng Bộ tài chính Vũ Thị Mai; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Quang Thích, cùng thầy cô giáo và hơn 1.700 tân sinh viên.

Năm học 2012-2013, Trường đại học Tài chính - Kế toán có trên 4.900 sinh viên, trong đó có 1.700 tân sinh viên. Đây là năm đầu tiên trường tổ chức đào tạo bậc đại học với trên 500 sinh viên đại học. Trường có 3 ngành đào tạo là tài chính ngân hàng, kế toán và quản trị kinh doanh.

 

Quang cảnh lễ khai giảng.
Quang cảnh lễ khai giảng.


Với chủ đề “Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục”, Đại học Tài chính - Kế toán đã tập trung tạo bước chuyển cơ bản về chất lượng, nội dung và phương pháp đào tạo; mở rộng hợp lý quy mô đào tạo; tăng cường xây dựng đội ngũ và đầu tư cơ sở vật chất để từng bước trở thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học tài chính phù hợp với tôn chỉ đào tạo của nhà trường: Kỷ cương - chất lượng và hội nhập.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ tài chính Vũ Thị Mai ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của nhà trường, đặc biệt là việc chuyển đổi thành công mô hình đào tạo tín chỉ.  Thứ trưởng  Vũ Thị Mai đề nghị nhà trường chú trọng đào tạo nguồn nhân lực tài chính, đồng thời tham gia quy hoạch phát triển nguồn nhân lực ngành tài chính của cả nước.

Chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, có cơ chế thu hút giảng viên chất lượng cao, đưa đi đào tạo tiến sĩ trong và ngoài nước. Nâng cao kiến thức thực tiễn, đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các ngành học mới, hoàn thành bộ giáo trình giảng dạy hệ đại học, thu ngắn khoảng cách giữa đào tạo và nhu cầu thực tiễn của xã hội. Chủ động đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở vật chất, đến năm 2015 trường đảm bảo phòng học đúng chuẩn, có trang thiết bị, thư viện hiện đại.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lê Quang Thích- Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Trường đại học Tài chính - Kế toán nhanh chóng phát triển thành trung tâm đào tạo chất lượng cao của tỉnh, khu vực, trong nước và tiến đến hội nhập với nền đại học trong khu vực. Để đạt được điều này, nhà trường cần hướng đến người học, mạnh dạn nói không với đào tạo không đạt chuẩn và đáp ứng yêu cầu xã hội.

 

Ông Trần Quốc Duy-Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Quảng Ngãi trao học bổng cho các tân sinh viên nghèo.
Ông Trần Quốc Duy-Giám đốc Công ty TNHH MTV Mai Linh Quảng Ngãi trao học bổng cho các tân sinh viên nghèo.



Tại lễ khai giảng, nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã trao học bổng cho các tân sinh viên đỗ cao trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2012, sinh viên con gia đình chính sách, sinh viên nghèo hiếu học. Riêng Công ty TNHH MTV Mai Linh Quảng Ngãi đã trao 10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho những tân sinh viên nghèo.

 

PV   

 


.