Luật Công chức không phân biệt người có bằng tại chức

02:10, 04/10/2012
.

"Quan điểm xuyên suốt của Bộ Nội vụ là đề nghị thực hiện theo đúng quy định của pháp luật".

Tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 9 do Bộ Nội vụ tổ chức sáng 3/10 tại Hà Nội, người phát ngôn Bộ Nội vụ Nguyễn Xuân Bình cho biết, thi tuyển công chức và thi nâng ngạch công chức sẽ có một số điểm mới cơ bản và khẳng định, Luật Công chức không phân biệt người có bằng tại chức.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, nét mới của hai kỳ thi đầu tiên thực hiện Luật Công chức đó là thi cạnh tranh. Việc tổ chức thi cạnh tranh nhằm bảo đảm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức “vừa hồng vừa chuyên” để phục vụ người dân cho tốt và đảm bảo kỳ thi thực sự công bằng, minh bạch, nghiêm túc. Thông qua kỳ thi này tạo được sự đồng thuận xã hội và đồng thuận trong nội bộ công chức.

Trước thông tin một số địa phương không tuyển đầu vào với người có bằng tại chức, ông Bình cho rằng, Luật Công chức không phân biệt người có bằng tại chức. Một số địa phương mong muốn có đội ngũ công chức tốt, nên từ chối người có bằng tại chức. Tuy nhiên, giữa mục đích và cách thức tiến hành phải bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Ông Bình khẳng định: “Quan điểm xuyên suốt của Bộ Nội vụ là đề nghị thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Tôi khẳng định lại, luật cán bộ công chức không cấm việc tuyển dụng những người được đào tạo tại chức. Luật giáo dục chúng ta không phân biệt các loại hình. Do vậy, những quy định đó vẫn còn nguyên hiệu lực”./.

 

Theo VOV


.