Ra mắt website "Vì học sinh Trường Sa thân yêu"

03:09, 26/09/2012
.

Website www.vitruongsa.org đã chính thức ra mắt hôm 24/9, với mục đích kêu gọi cộng đồng chung tay góp 10 tỷ đồng để xây được một ngôi trường trên đảo Trường Sa Lớn, sau đó sẽ tiếp tục xây trường trên đảo Song Tử Tây và đảo Sinh Tồn.
 

 Ảnh: Thu Hiền
Ảnh: Thu Hiền

 
Ngoài mục đích kêu gọi sự đóng góp mỗi người một viên gạch để xây nên nhiều ngôi trường cho các em học sinh trên đảo Trường Sa, thông qua website này, Ban Tổ chức mong muốn là cầu nối chia sẻ những thông tin, đưa cộng đồng và các mạnh thường quân đến gần hơn với những em nhỏ, cùng nhau tạo thêm nhiều những hoạt động có ý nghĩa cho nơi đây.
 
Theo bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính: Nếu ở Trường Sa có trường, các cháu nó yên ổn học thì người dân mới yên tâm bám đảo.  Được biết hiện nay trên đảo Trường Sa Lớn chỉ có 1 phòng học nhỏ đơn sơ với 4 tấm bảng, từ lớp 1 đến lớp 5 đều học chung. Cô giáo vừa dạy toán cho anh chị lớp 5 lại quay sang dạy tô chữ cho bé lớp 1. Và khi học lên lớp 6, các em phải xa gia đình, xa đảo để vào đất liền. Chính vì điều đó, những ngôi trường mới cần được xây dựng.
 
Chương trình "Vì học sinh Trường Sa thân yêu" trở nên thiết thực và ý nghĩa không chỉ bởi sự đóng góp để đem đến nguồn tri thức cho trẻ em trên đảo Trường Sa mà còn bởi mỗi sự đóng góp dù ít dù nhiều của mỗi cá nhân đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, yêu thương lẫn nhau, và tấm lòng đáng quý của mỗi một người con đất Việt hướng về những người anh em ở những vùng đầu sóng ngọn gió.

 

Theo VTV


.