Hàn Quốc tạm dừng tuyển mới lao động Việt Nam

03:09, 21/09/2012
.

Hạn ngạch tuyển mới lao động Việt Nam năm 2012 vào Hàn Quốc đã chính thức tạm dừng.

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Theo thông báo từ phía Hàn Quốc, hạn ngạch tuyển mới lao động Việt Nam năm 2012 đã chính thức tạm dừng. Như vậy từ nay đến hết năm, Hàn Quốc chỉ ưu tiên tái tuyển dụng lao động Việt Nam thuộc diện trung thành và lao động hết hạn hợp đồng về nước đúng hạn, chứ không tuyển lao động mới.

Trong số hơn 13.900 hồ sơ của người lao động tại kỳ thi kiểm tra tiếng Hàn đợt tháng 12/2011, được gửi lên mạng cho chủ sử dụng lao động Hàn Quốc lựa chọn, đến nay mới có hơn 2.800 lao động được chọn (chiếm hơn 20%). Số còn lại phải chờ hạn ngạch tuyển dụng của năm 2013. Hàn Quốc cũng đã thông báo hạn ngạch tuyển dụng lao động nước ngoài năm 2013 được Chính phủ Hàn Quốc cấp cho 15 quốc gia (trong đó có Việt Nam) là 62.000 người.

Ông Lương Đức Long, Phó Giám đốc Trung tâm Lao động ngoài nước cho biết: “Do tỷ lệ lao động Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng lao động không về nước, ở lại cơ trú và làm việc bất hợp pháp trên 50%, chính vì vậy, từ nay đến cuối năm Bộ Lao động việc làm Hàn Quốc không giới thiệu hồ sơ của lao động Việt Nam đang còn trên mạng cho chủ sử dụng Hàn Quốc. Phía bạn cũng đề nghị phía Việt Nam có biện pháp quyết liệt nhằm giảm tỷ lệ lao động bỏ trốn xuống, có kết quả cụ thể thì phía bạn mới mở ra cơ hội cho lao động trong thời gian tới”.

Hiện nay, cùng với việc tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ở địa phương tuyên truyền vận động gia đình có con em đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc về nước, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết sẽ triển khai biện pháp mạnh về hành chính, xem xét giảm chỉ tiêu./.

 

Theo VOV


.