31 học sinh Việt Nam thi Olympic đều đoạt huy chương

08:09, 28/09/2012
.

Đây là lần đầu tiên cả 31 học sinh thuộc 6 đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực đều đoạt huy chương.
 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa trao bằng khen của Bộ trưởng cho các thí sinh đoạt huy chương tại kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 23. - Ảnh: GDTĐ
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa trao bằng khen của Bộ trưởng cho các thí sinh đoạt huy chương tại kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 23. - Ảnh: GDTĐ



Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) vừa thông báo kết quả của các đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2012. Theo đánh giá, thành tích của các đội tuyển có sự tiến bộ vượt bậc so với các năm trước.


Mới đây nhất, cả 4 các thành viên dự thi Olympic Tin học quốc tế của Việt Nam diễn ra từ 22-30/9 tại Ialia đều đã giành huy chương. Ba học sinh giành được huy chương bạc gồm: Nguyễn Việt Dũng, trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Vũ Đình Quang Đạt, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và Nguyễn Tuấn Anh, trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng. Em Nguyễn Hữu Thành, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Đà Nẵng giành huy chương đồng.

Như vậy năm 2012, lần đầu tiên cả 31 học sinh thuộc 6 đội tuyển quốc gia dự thi đều đoạt huy chương. Đồng thời, chất lượng giải có sự tăng tiến với 5 huy chương vàng (năm 2009 là 3, năm 2010 là 2, năm 2011 là 2) và 15 huy chương bạc (năm 2009 là 12, năm 2010 là 12, năm 2011 là 5). Đặc biệt, đội tuyển Olympic quốc tế môn Toán học, sau nhiều năm gián đoạn đã trở lại tốp 10 nước mạnh nhất thế giới.

Các địa phương, đơn vị có đóng góp nổi bật vào bảng thành tích chung gồm: Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội và Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), mỗi đơn vị có 5 học sinh tham gia các đội tuyển dự thi và đều đoạt Huy chương. Bên cạnh đó, một số địa phương chưa từng có tên trong bảng vàng thành tích thi Olympic khu vực và quốc tế lần đầu tiên có học sinh dự thi và đoạt huy chương như Sơn La, Hà Nam….

Theo Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, những kết quả này tạo tiền đề quan trọng cho việc tổ chức thành công Olympic Hóa học quốc tế năm 2014 và Olympic Sinh học quốc tế năm 2016 tại Việt Nam.

 

Theo VGP


.