Bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung

09:08, 15/08/2012
.

Ngày 15/8, các trường đại học công lập và ngoài công lập cả nước bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Tuy nhiên, do đa số các trường đại học chưa kịp gửi giấy báo điểm cho thí sinh nên số thí sinh nộp được hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung là rất ít.

Trong ngày đầu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung, rất nhiều thí sinh và người thân đến nhà trường hoặc gọi điện xin được tư vấn về điểm, ngành nghề để có khả năng trúng tuyển cao. Trường đại học dân lập Phương Đông Hà Nội bố trí 19 cán bộ tư vấn trong đợt xét tuyển này, chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung lên tới gần 2000. Tuy nhiên, trong khi có hàng trăm thí sinh muốn đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung, nhà trường mới nhận được 1 hồ sơ có đầy đủ giấy báo điểm.

Còn tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, ông Nguyễn Văn Học, Phó trưởng phòng Giáo vụ cho biết: chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung của nhà trường cũng bằng chỉ tiêu nguyện vọng 1 là khoảng 2000 thí sinh, điểm trúng tuyển nguyện vọng bổ sung bằng điểm sàn của Bộ.

“Nhiều trường đại học đã công bố chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung lên tới hàng nghìn và điểm chuẩn chỉ bằng điểm sàn của Bộ. Không chỉ các trường dân lập, mà nhiều trường công lập cũng còn thiếu đến 1000 thí sinh, chẳng hạn như Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông. Theo đại diện nhiều trường, thời gian xét tuyển nguyện vọng bổ sung năm nay kéo dài sẽ ảnh hưởng đến thời gian khai giảng, tổ chức học tập đầu năm cho sinh viên. Do đó, nhiều trường sẽ kết thúc sớm đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung này./.

 

Theo VOV


.