Công an áp tải bài thi từ Vinh, Quy Nhơn về TP.HCM

09:07, 13/07/2012
.

Hôm qua, 12/7, nhiều trường tại TP.HCM và khu vực phía Nam đã tiếp nhận bài thi của thí sinh thi nhờ tại các cụm Vinh, Quy Nhơn, Cần Thơ. Việc vận chuyển diễn ra rất cẩn thận, với sự áp tải của lực lượng chức năng.
 

Bài thi được vận chuyển từ cụm Quy Nhơn về TP.HCM.
Bài thi được vận chuyển từ cụm Quy Nhơn về TP.HCM.


Sáng ngày 12/7, đơn vị cuối cùng vận chuyển bài thi về Cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM và tiến hành bàn giao cho các trường ngay trong buổi sáng là cụm thi Quy Nhơn. Trước đó, cụm thi đầu tiên bàn giao bài thi trong chiều ngày 10/7 là cụm Cần Thơ.

Gặp nhiều khó khăn nhất trong việc bàn giao bài thi là cụm thi Vinh, dù bài thi không nhiều nhưng do năm đầu tiên tổ chức thi cho các trường phía Nam nên công tác bàn giao tốn khá nhiều thời gian.

Ngoài ra, do chưa quen đường nên xe vận chuyển bài thi của cụm thi Vinh vào TP.HCM khá trễ so với dự kiến, nhiều trường phải nhận bài thi lúc 20h tối ngày 11/7. Thậm chí có trường không nhận bài thi vào ban đêm nên chờ đến sáng ngày 12/7 mới đến nhận bài thi. Do đó, các cán bộ công an áp tải vận chuyển bài thi phải vất vả bảo vệ bài thi suốt đêm.

Theo nhiều trường có tổ chức thi một khối thi như ĐH Giao thông Vận tải, ĐH Kinh tế… đang tiến hành chấm thi các khối A, A1. Những trường này dự kiến sẽ có kết quả điểm thi vào từ ngày 25 đến 30/7.

Trong khi đó, nhiều trường có số lượng thí sinh dự thi đông như ĐH Công nghiệp Thực phẩm, ĐH Công nghiệp, ĐH Cần Thơ, ĐH Nông lâm, ĐH Sài Gòn cho biết ngày 14/7 sẽ tiến hành chấm bài chi.  

Đối với các bài thi tự luận, năm nay nhiều trường dự kiến sẽ trả thù lao chấm chi tăng so với năm 2011. Theo mức giá mà các trường đưa ra, các bài thi tư luận như Toán, Văn, Sử, Địa lý sẽ trả thù lao từ 12.000-15.000 đồng/bài thi (cao hơn khoảng 2.000 đồng so với năm 2011).



Theo Infonet


.