Kết thúc ngày thi thứ 2: Thí sinh thở phào

08:06, 03/06/2012
.

(QNĐT)- Theo nhiều thí sinh, các câu hỏi trong đề thi Địa và Sử là kiến thức nằm hoàn toàn trong chương trình đã được giảng dạy. Đề thi địa lý hơi dài, đòi hỏi kiếm thức rộng nhưng rất hay. Thí sinh rời phòng thi tiếng nói cười rôm rả là ghi nhận chung tại các hội đồng thi.
TIN LIÊN QUAN


Kết thúc ngày thi thứ 2, nhiều thí sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn đã vui mừng cho chúng tôi biết là đã cầm chắc đỗ tốt nghiệp.  Hầu hết các thí sinh đều có tinh thần khá thoải mái trước khi bước vào ngày thi cuối cùng.
 

 

aa
Kết thúc ngày thi thứ 2, thí sinh thở phào rời phòng thi.

 

Thí sinh Lê Thị Thanh Thảo, học sinh lớp 12A13 Trường THPT Trần Quốc Tuấn chia sẻ, em thi đại học khối D nên đây là hai môn em lo lắng nhất. Tuy nhiên đề thi cả hai môn đều trúng với phần ôn tập và các dạng bài đã được thi thử, chỉ cần thí sinh chịu khó ôn tập thì không khó để lấy điểm cao. Riêng câu hỏi ‘Ở nước ta hiện nay, việc đánh bắt hải sản xa bờ có ý nghĩa thế nào đối với phát triển kinh tế và an ninh quốc phòng”, em thấy câu này khá hay, đòi hỏi học sinh không chỉ có trình độ nhận thức mà phải hiểu biết xã hội, đặc biệt là phải thường xuyên theo dõi thời sự  trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thí sinh Xuân Hương, học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ cho rằng, đề thi môn Địa lý khá dài nhưng chủ yếu dựa vào Atlat nên không khó để hoàn thành bài thi. Em chắc chắn mình được 7 điểm cho mỗi môn thi.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Số 1 Nghĩa Hành, thí sinh cũng hào hứng, hớn hở khi ra khỏi phòng thi. Công tác an ninh, coi thi được đánh giá là tốt, mặc dù vậy, phía bên ngoài cổng trường không khó để nhận ra những "phao" thi bị bỏ lại.

Em Diễm My, thí sinh Trường THPT Số 1 Nghĩa Hành bày tỏ niềm vui: “Em mừng quá, so với mọi năm đề thi môn Địa lý năm nay không quá khó, chỉ cần dựa vào Atlat và biết cách khai thác đúng chỗ sẽ làm được bài, còn đề thi môn Sử may mắn ở câu 3 trong phần tự chọn em học trúng tủ. Em làm được khoảng 80 % số điểm so với yêu cầu đề ra”.

Theo các thí sinh dự thi tại các Hội đồng thi, đề thi năm nay có phần dễ hơn mọi năm, kiến thức vẫn bám sát chương trình SGK lớp 12, nắm chắc kiến thức cơ bản sẽ làm được trên 70% số điểm. Ngày thi thứ hai kết thúc với nhiều nụ cười hồ hởi. Trải qua 4 môn thi, phần lớn học sinh và giáo viên đều đánh giá đề thi năm nay khá dễ chịu, vừa sức với phần đông học sinh.

 

AA
Ngày thi thứ hai kết thúc với nhiều nụ cười hồ hởi. Nhiều thí sinh vừa rời phòng thi đã lập tức gọi điện báo tin mừng cho người thân.

Theo đánh giá của Sở GD&ĐT, cũng như ngày thi đầu tiên, ngày thi thứ hai diễn ra an toàn, đúng quy chế không có trường hợp thí sinh vi phạm quy chế. Số trường hợp thí sinh bỏ thi không tăng so với ngày thi thứ nhất.  

Riêng thí sinh Trương Thị Việt tại Hội đồng thi THPT Số 1 Sơn Tịnh làm đơn xin được đặc cách tốt nghiệp THPT vì cha của thí sinh bị sét đánh chết vào chiều ngày 29/5.

Ngày mai 4/6, các thí sinh THPT sẽ bước vào ngày thi cuối cùng, buổi sáng thi môn Toán, buổi chiều môn Ngoại ngữ , các thí sinh khối GDTX cũng kết thúc kì thi với 2 môn Toán và Vật lý.
 


Ái Kiều
 

.