Đề Hóa không khó để lấy điểm cao

07:06, 02/06/2012
.

(QNĐT)- Kết thúc môn thi thứ hai của ngày thi đầu tiên, hầu hết thí sinh cười tươi khi rời khỏi phòng thi. Nhiều thí sinh khẳng định, mình đạt điểm 9, 10.

Ghi nhận tại Hội đồng coi thi Trường THPT số 1 Tư Nghĩa, phần lớn thí sinh đều tự tin với bài thi của mình.

Em Kim Phương, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Chu Văn An vui vẻ cho biết, đề thi có 40 câu nhưng chỉ có 2-3 câu tương đối khó, số còn lại khá dễ vì có trong nội dung ôn tập nên đa phần các bạn trong phòng chỉ mất hai phần ba thời gian để làm bài. Với đề thi này, thí sinh không khó để lấy điểm cao.

Theo nhận xét của nhiều học sinh, đề thi cả hai môn thi trong ngày thi đầu tiên khá cơ bản, nội dung nằm trong chương trình lớp 12 và các em đã được ôn tập kỹ trước khi bước vào kỳ thi. Cũng theo các thí sinh, với các bạn dân khối A thì đề thi môn Hóa khá đơn giản, không đánh đố và có phần dễ hơn so với những năm trước, học sinh trung bình cũng có thể làm bài tốt.
 
 
Cũng như sáng nay, kết thúc môn thi Hóa, nhiều thí sinh cho rằng đề khá dễ, không khó để đạt điểm 9, 10.
Cũng như sáng nay, kết thúc môn thi Hóa, nhiều thí sinh cho rằng đề khá dễ, không khó để đạt điểm 9, 10.

Năm nay, lần đầu tiên các địa phương không tổ chức hội đồng coi thi riêng cho thí sinh hệ GDTX như những năm trước mà ghép chung với hệ THPT. Tức trong một hội đồng coi thi phải gồm thí sinh THPT và thí sinh GDTX và bố trí phòng thi riêng cho thí sinh GDTX.

Bà Nguyễn Thị Thu- Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên hướng nghiệp-dạy nghề huyện Tư Nghĩa cho rằng, việc tổ chức thi theo hình thức này rất thuận tiện, nhất là ở khâu cơ sở vật chất và lực lượng làm công tác thi. Về chất lượng của kỳ thi thì trung tâm không lo lắng vì đã tổ chức ôn tập rất kỹ cho học sinh, việc ôn tập chỉ mới kết thúc trong tuần trước. Đây là kỳ thi đầu tiên, trung tâm có 100% thí sinh dự thi. Ngày thi đầu tiên, đề thi tương đối đễ chịu, hy vọng tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của trung tâm sẽ cao hơn mọi năm.

Thầy Nguyễn Ngọc Tựu- Chánh văn phòng Sở GD&ĐT cho biết, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đúng quy chế không có trường hợp thí sinh vi phạm quy chế. Tính đến cuối buổi thi ngày 2/6, hệ THPT có 11 thí sinh bỏ thi. Hệ GDTX có 18 thí sinh bỏ thi không lý do, tăng 1 thí sinh so với  buổi thi sáng nay.
 

Ái Kiều
 

.