Trường THPT Trần Quốc Tuấn: Tổng kết năm học 2011-2012

07:05, 24/05/2012
.

(QNĐT)- Chiều 24/5, Trường THPT Trần Quốc Tuấn đã tổ chức tổng kết năm học 2011-2012. Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành; Hội cha mẹ học sinh cùng đông đảo giáo viên và học sinh nhà trường.

Năm học 2011 – 2012, thầy và trò Trường THPT Trần Quốc Tuấn đã nỗ lực không ngừng và gặt hái được nhiều thành tích. Nhà trường tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” với mục tiêu “dạy thật, học thật, chất lượng thật” để đáp ứng với yêu cầu của xã hội và lòng mong mỏi của nhân dân.

Nhờ vậy, năm học 2011-2012, toàn trường có 917 HS đoạt danh hiệu HSG, HSTT, chiếm tỷ lệ 48%, trong đó có 82 HS giỏi, 1.823 HS được xếp loại hạnh kiểm khá, tốt.
 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh trao phần thưởng cho 5 HS đạt danh hiệu HS Xuất sắc của trường.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh trao phần thưởng cho 5 HS đạt danh hiệu HS xuất sắc của trường.


Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp trường có 700 HS dự thi và đã có 262 HS đạt giải. Kỳ thi giải toán trên máy tính CASIO cấp tỉnh, trường có 23 HS đạt giải, trong đó có 2 giải nhất, 6 giải nhì, 7 giải ba và 8 giải khuyến khích.

Nhà trường luôn coi công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi là hoạt động mũi nhọn của mình. Trường có 66 HS đạt giải trong kỳ thi HSG cấp tỉnh chương trình lớp 12 và 73 HS đạt giải trong kỳ thi HSG cấp tỉnh chương trình lớp 11, dẫn đầu về số lượng giải trong khối các trường THPT không chuyên của tỉnh. Đặc biệt, trong kỳ thi HSG cấp Quốc gia, trường có 3 HS tham dự và có 2 em đạt giải- trường THPT duy nhất trong tỉnh có HS đạt giải cả hai môn Toán và Ngữ văn.

Nhà trường còn chú trọng đến các hoạt động ngoại khóa, thể dục  thể thao, văn nghệ, giúp cho HS có kiến thức toàn diện, tạo ra niềm vui trong học tập và phòng chống các tệ nạn xã hội.

Phát biểu tại buỗi lễ, đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy thay mặt lãnh đạo tỉnh khen ngợi và biểu dương những kết quả mà thầy và trò nhà trường đạt được trong năm học qua.

Phó Bí thư nhấn mạnh: “Để tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, thúc đẩy việc thực hiện chủ trương đột phá nguồn nhân lực một cách đồng bộ, thầy và trò nhà trường cần phát huy hơn nữa những kết quả đạt được, phấn đấu nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh nhà, đạt được những thành tích nổi bật hơn trong những năm học tiếp theo”.



Ái Kiều

 

 


.