Trường THPT Lê Trung Đình và Trường THPT Chuyên Lê Khiết: Tổng kết năm học 2011-2012

09:05, 25/05/2012
.

(QNĐT)- Chiều 25/5, Trường THPT Chuyên Lê Khiết đã tổ chức tổng kết năm học 2011-2012; trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Toản đã đến dự và chia vui cùng thầy và trò nhà trường.

Năm học 2011-2012, tiếp nối truyền thống của bao thế hệ cha anh, thầy và trò trường THPT Chuyên Lê Khiết tiếp tục phấn đấu, đạt được những thành tích đáng tự hào.

Năm học vừa qua, trường có 1.117 HS, trong đó có 400 HS xếp loại giỏi, 670 HS xếp loại khá, 15 tập thể “lớp tiên tiến”, 100% HS được xếp loại hạnh kiểm khá, tốt. Trường có 16 HS đạt HSG cấp Quốc gia, 295 HSG cấp tỉnh, 7 HSG giải Toán bằng máy tính cầm tay khu vực  Miền Trung và Tây Nguyên, 33 HS đạt giải cấp tỉnh, 28 HS đạt Huy chương Kỳ thi Olympic 30/4 toàn miền Nam.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Toản trao phần thưởng cho các tập thể lớp có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Toản trao phần thưởng cho đại diện các tập thể lớp có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.



Bên cạnh việc tổ chức dạy và học, các CLB Thơ ca, Tiếng Anh hoạt động bước đầu có hiệu quả, thu hút HS tham gia đầy hứng khởi và tự giác. Các phong trào thi “Đố vui để học”, giải toán, “Toán học và tuổi trẻ”, “Hóa học và ứng dụng”, “Vật lý và tuổi trẻ”, “Đường lên đỉnh Olympia” cấp trường… đã có nhiều tác dụng tích cực, thu hút sự đam mê học tập của các em HS.


Nhằm biểu dương và khích lệ tinh thần học tập của các em HS, nhân dịp này, các đơn vị Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn, Nhóm các giáo sư Đại học Bách khoa Hà Nội, Hội Khuyến học tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Ngoại  thương tại Quảng Ngãi… đã trao học bổng cho các em HS có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.
 

 

aa
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu  Bình Sơn, Nhà thơ Thanh Thảo và ông Thái Văn Đồng- giám đốc Sở GD&ĐT trao học bổng của Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu  Bình Sơn cho các em HS đạt giải trong kỳ thi HSG cấp Quốc gia.

 

* Sáng 25/5, Trường THPT Lê Trung Đình đã tổ chức tổng kết năm học 2011-2012.

Năm học 2011-2012, năm học thứ ba trường hoạt động theo cơ chế loại hình trường công lập. Tuy giáo viên, đội ngũ giáo viên, nhân viên, cơ sở vật chất phục vụ dạy và học chưa đáp ứng đủ nhu cầu, nhưng với sự nhiệt tình và ý thức trách nhiệm, nhà trường đã đoàn kết phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.
 

 

Các em HS đạt giải HSG cấp tỉnh được khen thưởng tại buổi lễ.
Các em HS đạt giải HSG cấp tỉnh được khen thưởng tại buổi lễ.


100% HS lớp 12 của trường đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp; 8 tập thể lớp đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc; 89.5% HS được xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; 295 HS đạt danh hiệu HS giỏi, HS tiên tiến, chiếm tỷ lệ 20,1%. Đặc biệt, trường có 93 HSG cấp trường và 25 HSG cấp tỉnh, trong đó  có 1 HS đoạt giải thủ khoa kỳ thi Olimpic tiếng Anh trên Internet. Đây là năm học, nhà trường có thành tích rực rỡ nhất về HSG.

Để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện nhân cách cho HS, ngoài hoạt động dạy và học trên lớp, nhà trường còn thực hiện tốt chương trình giáo dục ngoài giờ; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, phòng chống tội phạm cho HS. Qua các hoạt động này đã nâng cao nhận thức cho HS, góp phần cải thiện thể chất và nâng cao trình độ văn hóa giao tiếp, ứng xử cho HS.
 
 
 
Ái Kiều









 

.