Học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết: Tri ân cha mẹ, thầy cô

02:05, 20/05/2012
.

(QNĐT)- Buổi lễ tri ân của gần 400 học sinh khối lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Khiết diễn ra tối 19/5 khiến nhiều người cảm động. Tình yêu thương, niềm hạnh phúc và lòng biết ơn ngập tràn trong tim mọi người.

TIN LIÊN QUAN


Cô học trò nổi tiếng học giỏi Đoàn Thái Minh Châu (lớp 12 chuyên Anh, học sinh giỏi quốc gia) là người khởi đầu nói lời tri ân đến cha mẹ, thầy cô. Từng lời nói của cô bé xuất phát tận đáy lòng và chất chứa niềm hạnh phúc khi nhớ đến những tháng ngày sống trong vòng tay yêu thương, dạy bảo của cha mẹ, thầy cô.

 Dâng hoa tặng bố mẹ, thầy cô.
Dâng hoa tặng bố mẹ, thầy cô.


Cô bé nấc nghẹn khi nói lời cảm ơn bố mẹ: “Tuổi thơ con cứ trôi qua trong veo và vô lo, vô nghĩ. Rồi một ngày con đủ lớn để chợt nhận ra, sao tóc ba điểm bạc nhiều thế, sao mắt mẹ trũng xuống sâu thế. Khi ấy con chợt hiểu, tuổi của con không được đo bằng năm tháng, nó được đo bằng những sợi tóc bạc, những nếp nhăn, những giọt mồ hôi của cha mẹ. Vậy mà suốt thời gian ấy, chưa một lần con nói tiếng cảm ơn, những đứa con vốn vẫn luôn như vậy. Chỉ đến giờ phút này khi con đã lớn, chuẩn bị xa nhà, xa quê, và chỉ khi nhà trường tổ chức lễ tri ân đặc biệt này thì con mới có cơ hội nói lời cảm ơn cha mẹ. Con xin cảm ơn vì tất cả những gì cha mẹ đã dành cho con”.

Dưới khán đài, mọi người ngồi lặng thinh. Bên dãy ghế nơi các bậc phụ huynh đang ngồi, thi thoảng lại có người đưa tay lau nước mắt. Họ khóc vì hạnh phúc. Nỗi lòng của bậc làm cha, làm mẹ được con cái thấu hiểu thì hạnh phúc nào hơn.

“3 năm dưới mái trường Lê Khiết là những tháng ngày con được học hỏi nhiều hơn bao giờ hết, trưởng thành hơn bao giờ hết, tự lúc nào đã trở thành một gia đình thứ hai, cũng yêu thương, dạy dỗ con như cha mẹ. Con xin lỗi cho những cái sai chúng con phạm phải, xin lỗi vì những lúc ương bướng không vâng lời, xin lỗi cho những lần phụ công dạy bảo của thầy cô vì đã không cố gắng học tập, xin lỗi về những hờn dỗi khi bị thầy cô trách mắng. Và hơn hết, con xin cảm ơn thầy cô vì tất cả, vì những kiến thức và kinh nghiệm thầy cô truyền đạt cho chúng con, vì sự tha thứ mà thầy cô luôn dành cho chúng con”, Minh Châu gởi lời tri ân đến thầy cô.

“Chúng con hứa sẽ cố gắng phấn đấu trên con đường phía trước, sẽ làm nên những thành tích đáng tự hào mang về cho cha mẹ, thầy cô và ngôi trường Lê Khiết”, cô bé tiếp lời.

Sau lời tri ân của Minh Châu, lần lượt các em học sinh rưng rưng nước mắt thốt lên lời nói từ trái tim của bậc làm con, làm trò. Chẳng gì có thể cân-đo-đong-đếm công lao của bố mẹ, thầy cô. Tình yêu thương vô bờ của bậc làm cha, làm mẹ, của người thầy đã nuôi dưỡng những trái tim bé bỏng lớn thành người. Các em đã gởi đến bố mẹ, thầy cô những bông hoa tươi thắm nhất để tỏ lòng thành kính, tri ân.

Học sinh cất cao giọng hát biết ơn bố mẹ, thầy cô.
Học sinh cất cao giọng hát biết ơn bố mẹ, thầy cô.


Lần đầu tiên dưới mái Trường THPT chuyên Lê Khiết diễn ra lễ tri ân đầy cảm động. Và, đối với nhiều người thì đây cũng là lần đầu tiên trong cuộc đời chứng kiến lễ tri ân của đạo làm con-con của bố mẹ, con của người cha, người mẹ thứ hai, đó chính là thầy cô.

Lớp lớp thế hệ học sinh dưới mái trường Lê Khiết đã mang đến niềm tự hào cho cho bố mẹ, thầy cô và cho quê hương đất Quảng. Trường THPT chuyên Lê Khiết luôn được xếp vào hàng vinh dự nhất trong cả nước khi nói đến chất lượng giáo dục.

Học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết đạt giải HS giỏi quốc tế, năm nào cũng có nhiều học sinh “ẵm” thành tích HS giỏi cấp quốc gia, HS giỏi Olympic về làm quà tặng bố mẹ, thầy cô… Sự quyết tâm học thành tài, học làm người của các em luôn là niềm tự hào, là món quà tri ân có ý nghĩa lớn lao nhất đối với những người có công sinh thành và dạy bảo.


Phương Lý

 


.