Trường THPT Tây Trà: Giáo viên giúp học sinh ôn tập

09:04, 06/04/2012
.

(QNg)- Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là các em học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tại ngôi trường THPT duy nhất của huyện miền núi Tây Trà, những ngày này, không khí ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi rất rộn ràng, khẩn trương. Năm nay, để nâng cao chất lượng ôn tập cho học sinh, nhà trường đã chủ trương khuyến khích giáo viên luân phiên đến các phòng ở trong khu nội trú của học sinh lớp 12 để giúp đỡ, hướng dẫn thêm cho học sinh.

TIN LIÊN QUAN


Với đặc điểm của trường miền núi, giáo viên và học sinh ở nội trú ngay trong ký túc xá của trường nên việc tổ chức ôn tập tại phòng cho các em rất thuận lợi. Hơn tuần qua, đều đặn các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6, tại phòng ở của các em học sinh lớp 12B, mỗi buổi tối, các thầy cô giáo dạy các môn học có trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đã dành khoảng 30 phút đến giúp các em ôn bài, hướng dẫn và giải đáp những thắc mắc của học sinh.

Cô giáo giúp học sinh ôn bài.
Cô giáo giúp học sinh ôn bài.


Đối với học sinh miền núi, môn tiếng Anh là môn các em gặp nhiều khó khăn nhất. Trong hầu hết các kỳ thi tốt nghiệp, học sinh ở đây đều có điểm số rất thấp, vì vậy những buổi học như thế này có ý nghĩa rất lớn với các em

 Em Hồ Văn Linh, học sinh lớp 12A cho biết: Những vấn đề chưa hiểu được trên lớp, bây giờ  cô giáo đến tại phòng và chỉ dẫn thì chúng em cũng hiểu được. Còn cô giáo Lâm Triều Chí - giáo viên dạy môn tiếng Anh, Trường THPT Tây Trà chia sẻ: Khi trực tiếp dạy các em thì mình cảm thấy  thời lượng 45 phút không đủ để truyền tải hết kiến thức cho học sinh, đặc biệt môn tiếng Anh (thi trắc nghiệm) nên được sự chỉ đạo của nhà trường, các tối thứ 2, thứ 4, thứ 6 mình đến tại phòng ở để giúp đỡ các em. Tại phòng ở có khoảng 6-8 học sinh nên mình dễ dàng giải đáp thắc mắc cho các em. Đầu tiên mình sẽ hỏi các em có khó khăn gì không và những bài nào khó chưa biết thì mình sẽ hướng dẫn.

Kỳ thi năm nay, Trường THPT Tây Trà có 109 học sinh lớp 12 dự thi. Khoảng 70% học sinh khối 12 ở nội trú tại trường. Đây là một thuận lợi lớn để nhà trường tổ chức hình thức ôn tập này.

Thầy Nguyễn Công Hòa - Hiệu trưởng Trường THPT Tây Trà cho biết: Từ khi nghe thông tin về các môn thi tốt nghiệp, nhà trường đã khuyến khích giáo viên dạy các môn thi tốt nghiệp tới các phòng ở của học sinh để trực tiếp hướng dẫn thêm. Những em yếu kém thì tập trung về một phòng để hướng dẫn. Đặc biệt các môn thi trắc nghiệm sẽ đưa đề mẫu để các em tiếp cận, khỏi bỡ ngỡ.

Kỳ thi đã sắp cận kề, việc học tập, ôn tập trên trường trên lớp với những kế hoạch cụ thể của nhà trường, thầy cô giáo bộ môn là hành trang quan trọng cho các em bước vào kỳ thi đạt hiệu quả cao. Và những buổi học đêm tại phòng ký túc xá với tinh thần tự giác của học sinh cộng với sự tận tụy của người thầy sẽ giúp cho hành trang đến với kỳ thi của các học sinh miền núi Tây Trà vững vàng hơn. Hy vọng các em sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi này.


N. Phương - B.Loan
 


.