Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất triển khai công tác tuyển sinh năm 2012

03:04, 24/04/2012
.

(QNĐT)- Theo ông Trần Ngọc Châu- Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất cho biết: Năm 2012 trường tuyển 1.000 HSSV các hệ cao đẳng nghề (CĐN) và Trung cấp nghề (TCN) cho 16 ngành nghề như: Điện tử công nghiệp, cắt gọt kim loại, công nghệ ô tô...

Phạm vi tuyển sinh chủ yếu tập trung trong tỉnh và các tỉnh lân cận. Riêng con em nhân dân thuộc các hộ di dời giải tỏa để xây dựng KKT Dung Quất, các gia đình chính sách sẽ được nhà trường ưu đãi trong tuyển sinh cũng như xét cấp học bổng và giải quyết việc làm. Thời gian tuyển sinh bắt đầu từ tháng 3- 10/2012 thông qua phương án xét tuyển nhiều đợt theo điểm tổng kết các môn học lớp cuối cấp THCS hoặc THPT. Ngoài các ngành nghề đã, đang đào tạo, trường cũng đang nghiên cứu bổ sung một số ngành nghề mới nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Từ năm học này, trường không chạy theo quy mô, số lượng đào tạo mà tập trung nâng cao chất lượng đào tạo đúng theo nhu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động chung của tỉnh và khu vực.

Nhân dịp này, Trường đã bàn giao 55 học viên tốt nghiệp 3 ngành nghề: Công nghệ hàn, công nghệ ô tô, cắt gọt kim loại thuộc hệ cao đẳng nghề và trung cấp nghề cho Công ty Doosan Vina.

Trong những năm qua, Trường đã liên kết với Công ty Doosan Vina cùng nhiều công ty khác trong KKT Dung Quất trong việc đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho hơn 83% học viên sau khi tốt nghiệp. Dự kiến tổng số nhu cầu lao động trình độ cao đẳng, trung cấp nghề được các doanh nghiệp thỏa thuận hợp tác đào tạo và tuyển sinh của trường vào năm 2013- 2014 là khoảng gần 1.000 học viên/năm.


TRỊNH PHƯƠNG
 


.