Thi tốt nghiệp THPT: Chấm chéo bài thi tự luận giữa các trường

02:04, 16/04/2012
.

Xây dựng phương án chấm bài thi của thí sinh thuộc địa phương, đơn vị sao cho giáo viên không chấm bài thi tự luận của học sinh trường phổ thông mà mình giảng dạy.

TIN LIÊN QUAN


Đây là một trong những nội dung mà Bộ GD-ĐT trong công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam trong việc phối hợp chỉ đạo tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2012.

Ngoài ra Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các tổ chức này tuyên truyền, thông báo rộng rãi, kịp thời các quan điểm, chủ trương trong công tác quản lý, các quy định về kì thi trên phương tiện thông tin đại chúng, tới các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và các thí sinh.

Chỉ đạo các trường phổ thông có lớp 12 thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch thời gian năm học 2011-2012, tổ chức ôn tập thi tốt nghiệp THPT cho người học; Thành lập Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, các Hội đồng thi: in sao đề thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo và các đoàn thanh tra thi, bảo đảm đúng thành phần, đúng tiêu chuẩn theo quy định của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành. Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh chịu trách nhiệm toàn bộ trong việc chỉ đạo tổ chức kì thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn.

Tổ chức nghiên cứu, quán triệt các quy định của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành; trong đó, tập trung làm rõ các điểm mới về công tác tổ chức thi. Xây dựng phương án tổ chức coi thi phù hợp với điều kiện thực tiễn và năng lực tổ chức thi của địa phương, đơn vị. Chỉ đạo chặt chẽ công tác thanh tra, giám sát nhằm góp phần tích cực đảm bảo kì thi diễn ra trật tự, an toàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy chế…

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị, cần phải hướng dẫn kiểm tra, xử lý kịp thời, đảm bảo các trường phổ thông chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tổ chức kì thi, xác nhận điều kiện dự thi, quản lý hồ sơ dự thi của thí sinh, đảm bảo các đối tượng thí sinh đăng ký dự thi đúng quy định của Quy chế thi tốt nghiệp THPT hiện hành.

Được biết, kì thi tốt nghiệp THPT năm 2012 được tổ chức vào các ngày 02, 03 và 04/6/2012. Các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Hóa học, Lịch sử, Địa lý (hệ THPT) và Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý (hệ Giáo dục thường xuyên).

Những nơi không đủ điều kiện thi môn Ngoại ngữ sẽ thi môn thay thế là môn Vật lý. Các môn Vật lý, Hóa học, Ngoại ngữ sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm; các môn Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý sẽ thi theo hình thức tự luận.

Theo Dân Trí
 


.