CĐCS Trường THPT Đức Phổ II: Vượt khó vươn lên

06:04, 22/04/2012
.

(QNg)- CĐCS Trường THPT Đức Phổ II có điểm xuất phát thấp, biết phát huy trí tuệ của tập thể, xây dựng mối quan hệ hài hoà giữa nhà trường và gia đình, bám sát nhiệm vụ chuyên môn để hoạt động, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh và xây dựng trường lớp vững mạnh, thân thiện.

Trường THPT Đức Phổ II là nơi học tập của học sinh ở 4 xã Phổ Cường, Phổ Khánh, Phổ Thạnh và Phổ Châu. Đây là vùng đất phía nam của huyện Đức Phổ, kinh tế chậm phát triển nên đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều gia đình phải đi làm ăn xa nên không có điều kiện theo dõi, quan tâm đến việc học hành của con em. Nhiều học sinh phải nghỉ học vì lý do kinh tế gia đình.

Trường THPT Đức Phổ II.
Trường THPT Đức Phổ II.


Những năm trước đây "đầu vào" của trường rất thấp nên trường phải thường xuyên xin ý kiến của Sở Giáo dục & Đào tạo tuyển cả học sinh bị "điểm liệt" mới đủ chỉ tiêu. Nhưng đó là câu chuyện của "ngày xưa", còn nay đã khác, thầy giáo Huỳnh Thìn-Chủ tịch Công đoàn trường cho biết, đến nay tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt trên 80%, số học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng và trung cấp tăng lên rất nhiều. Nếu so sánh với chất lượng đầu vào thì hiệu quả giáo dục của trường rất đáng được khích lệ. Hằng năm trường đều có học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh và đoạt giải môn giải toán bằng máy tính điện tử Casio khu vực miền Trung- Tây Nguyên.

Để có được những thành tích trên là cả một quá trình lao động sáng tạo và nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Trong đó phải nói đến những thành tích hoạt động của Công đoàn trường trong việc góp phần xây dựng đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn, có tác phong nghề nghiệp, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, bám sát vào nhiệm vụ chuyên môn của trường.

Hiện nay, Trường THPT Đức Phổ II có trên 70 giáo viên trực tiếp đứng lớp, đạt chuẩn 100%. Là đơn vị chăm lo sự nghiệp trồng người nên Công đoàn trường đã đồng hành cùng chuyên môn trong các hoạt động giảng dạy, học tập như: Tặng thưởng giáo viên có tiết thao giảng đạt chất lượng, sử dụng phương tiện dạy học đạt hiệu quả, thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, tổ chức các buổi họp công đoàn (ngoài các buổi họp thường kỳ) để đoàn viên trình bày những tâm tư, nguyện vọng, đối thoại, chất vấn những vấn đề còn thắc mắc.

Để thu hút lượng học sinh có học lực khá, giỏi ở cấp học dưới về học tại trường, Công đoàn đã phối hợp với Ban giám hiệu vận động hàng trăm triệu đồng từ các tổ chức xã hội, từ thiện, nhà hảo tâm, cựu học sinh để cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Vận động đoàn viên đóng góp mua thêm 1 chiếc xe ô tô để đưa đón học sinh  đi học.

Với việc làm này đã giúp cho nhiều học sinh ở các xã Phổ Thạnh, Phổ Châu đến trường hàng ngày thuận lợi, không phải thuê nhà trọ để ở, làm yên lòng các bậc phụ huynh, tạo điều kiện cho gia đình gần gũi, quan tâm đến việc học tập của con em. Ngoài ra, Công đoàn trường còn tổ chức các lớp học tiếng Anh, vi tính vào ban đêm do giáo viên của trường giảng dạy, giúp cán bộ, giáo viên có thêm kiến thức ngoại ngữ, vi tính để sử dụng thành thạo các phương tiện dạy học hiện đại.

Những hoạt động do Công đoàn Trường THPT Đức Phổ II tổ chức đã đem lại ý nghĩa thiết thực, phù hợp với đặc thù của đơn vị, đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của giáo viên. Để góp phần xây dựng "tổ ấm Công đoàn" ngày càng phát triển, Ban Chấp hành Công đoàn trường đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo sự năng động trong hoạt động công đoàn; đồng thời xác định rõ mục tiêu đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, tác phong nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên là vấn đề cốt lõi, có tính chất quyết định đến chất lượng giáo dục của nhà trường thông qua kết quả học tập của học sinh.        

    
   Hạnh Dung
 


.