Tây Trà: Sau Tết học sinh đến lớp đông đủ

03:02, 03/02/2012
.

(QNg)- Khác với mọi năm, những ngày học đầu tiên sau Tết, không khí đến trường học tập của học sinh rộn ràng hẳn. Hầu hết các trường học trên địa bàn huyện 2 ngày học đầu tiên sau Tết đều có số lượng học sinh đến lớp rất cao đạt gần 90%, có nhiều trường gần như đạt 100%.

TIN LIÊN QUAN


Trường THPT Tây Trà có tổng số học sinh ở hai bậc THPT và THCS là 620 em. Đến sáng 31/1, tỷ lệ học sinh ra lớp đã đạt trên 98%, nhiều lớp đạt 100% như lớp 8A, lớp 11A. Để có được kết quả này, ngay từ những ngày trước Tết, nhà trường đã thực hiện rất tốt khâu vận động, tác động đến tư tưởng nhận thức của học sinh, tổ chức trao học bổng, tặng quà tết cho học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học cao nhằm ngăn chặn tình trạng bỏ học. Hiện nay đối với một vài học sinh chưa đến lớp nhà trường cũng có biện pháp cụ thể.

Lớp 8A Trường  THPT Tây Trà có 100% học sinh ra lớp.                          Ảnh: N.P
Lớp 8A Trường THPT Tây Trà có 100% học sinh ra lớp. Ảnh: N.P


Ông Nguyễn Công Hòa - Hiệu trưởng Trường THPT Tây Trà cho biết: Đối với những học sinh chưa đến lớp, nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm đến tận nhà vận động, tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao các em nghỉ học để từ đó có biện pháp vận động học sinh trở lại trường.

Tại Trường tiểu học Trà Phong, không khí học tập cũng rất rộn ràng, các lớp học hầu hết đều đông đủ học sinh, cảnh nhiều bàn học trống vắng học sinh đã không còn. Đây là trường chuẩn quốc gia duy nhất của huyện miền núi Tây Trà, ý thức tự giác học tập của học sinh ở đây cũng rất cao. Em Hồ Thị Vi Na, học sinh lớp 4B Trường tiểu học Trà Phong chia sẻ với chúng tôi, trước Tết cô giáo đã dặn dò con là ăn Tết xong thì phải đi học để theo kịp chương trình, ba mẹ cũng động viên con là ăn Tết xong thì đi học cùng các bạn.

Theo thống kê của Phòng giáo dục huyện Tây Trà, đến thời điểm này, tại 29 điểm trường (gồm 10 trường mẫu giáo, 10 trường tiểu học và 9 trường THCS) của huyện tỷ lệ học sinh đến lớp đạt khoảng 90%, nhiều trường đạt gần 100% như tiểu học Trà Quân, Trà Thanh, Trà Xinh.

Ông Phạm Sơn - Phó trưởng phòng GD huyện Tây Trà cho biết: Những năm qua, tỷ lệ học sinh đến lớp ở huyện sau Tết thường rất thấp. Vì vậy năm nay, dưới sự chỉ đạo của UBND huyện, PGD huyện, các trường đã thực hiện rất quyết liệt công tác vận động học sinh đến lớp sau Tết, hơn nữa năm nay do mùa đót muộn nên học sinh cũng không bỏ học đi chặt đót, nhờ đó tỷ lệ học sinh đến lớp đạt rất cao.

Có thể nói, tỷ lệ học sinh đến lớp đầu năm đạt cao là một tín hiệu vui của ngành giáo dục huyện vùng cao Tây Trà trong năm mới Nhâm Thìn này. Mong rằng, với ý thức học tập ngày càng được nâng cao như hiện nay thì chất lượng giáo dục của huyện sẽ được nâng lên.  


N.Phương - B.Loan
 


.