Bộ GD–ĐT chốt phương án tuyển sinh ĐH–CĐ 2012 vào ngày 14-2

10:02, 08/02/2012
.

Bộ GD-ĐT cho biết, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3, Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và triển khai chỉ thị 6036/CT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục đại học năm học 2011 – 2012, Bộ GD-ĐH tổ chức hội nghị Hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng vào ngày 14-2 tới, tại Hà Nội.

Bộ GD-ĐT cho hay, hội nghị lần này ngoài việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục đại học trong năm 2012, Bộ cũng sẽ chính thức lấy ý kiến của tất cả các trường ĐH-CĐ trong cả nước về dự kiến phương án tuyển sinh năm 2012.

Năm nay, Bộ dự kiến có một số thay đổi như thay đổi có lợi cho thí sinh như sẽ bổ sung khối thi A1 với các môn toán, lý, ngoại ngữ và cho phép các trường tự công bố thông tin tuyển sinh về trường mình và tự chủ trong xét tuyển. Bộ sẽ không quy định các mốc thời gian tuyển sinh của từng đợt. Sau khi có kết quả thi, những thí sinh có điểm thi trên sàn sẽ được xét tuyển vào tất cả những trường có nhu cầu mà không bị khống chế bởi thời gian của từng đợt xét tuyển như trước đây.

Bộ cũng không quy định cứng về việc xét tuyển, thời gian xét tuyển của các trường mà do các trường tự quyết định, nhà trường chỉ cần báo cáo Bộ trước ngày 31-12 hằng năm. Đặc biệt, dự kiến kỳ thi 2012, thí sinh không bị giới hạn về số lượng nguyện vọng mà được quyền cầm kết quả thi đến xét tuyển ở nhiều nơi, theo nhu cầu và phương thức xét tuyển của từng trường…

Năm nay cũng là năm đầu tiên, Bộ GD-ĐT quyết định giao cho các trường tự quyết định chỉ tiêu tuyển sinh, đồng thời giảm chỉ tiêu tuyển sinh hệ ngoài công lập. Theo ghi nhận chung, năm nay nhóm các trường tốp trên cơ bản giữ nguyên chỉ tiêu tuyển sinh như năm trước, các trường công thuộc nhóm giữa tăng nhẹ chỉ tiêu, còn khu vực trường tư lại giảm.

Hiện nay, mới có khoảng 50% số trường gửi đăng ký chỉ tiêu về Bộ và theo thống kê của Vụ Kế hoạch và Tài chính, Bộ GD-ĐT, về cơ bản, số chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đăng ký năm nay không chênh lệch nhiều so với năm trước.

 

Theo SGGPO

 


.