Tháng 2/2012, sẽ có hướng dẫn về phụ cấp thâm niên nhà giáo

06:01, 06/01/2012
.

Trước mối quan tâm của nhiều nhà giáo chưa được lĩnh phụ cấp thâm niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa có hướng dẫn Nghị định 54/2011/NĐ-CP của Chính phủ, ông Bùi Mạnh Nhị - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa cho biết, dự kiến Thông tư liên tịch sẽ được ban hành trong tháng 2/2012.
 

Các giáo viên mong chờ chính sách sớm đi vào cuộc sống
Các giáo viên mong chờ chính sách sớm đi vào cuộc sống



Nghị định 54/2011/NĐ-CP ngày 4/7/2011 của Chính phủ về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu nhà giáo.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/9/2011 và chế độ phụ cấp thâm niên được tính hưởng từ ngày 1/5/2011. Tuy nhiên từ khi Nghị định có hiệu lực thi hành đến nay đã hơn 3 tháng, các giáo viên vẫn trong tâm trạng "khắc khoải" chờ phụ cấp.

Cô giáo Nguyễn Bích Liên (nguyenthibichlienvt@..., tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã có gần 30 năm đứng trên bục giảng, cho biết: "Là một giáo viên đã gắn bó nhiều năm với bục giảng, được biết Chính phủ có chính sách phụ cấp thâm niên dành cho nhà giáo, tôi rất vui mừng. Cuộc sống của nhiều nhà giáo còn khó khăn, phụ cấp là nguồn động viên rất lớn để giáo viên yên tâm gắn bó lâu dài với sự nghiệp trồng người. Tuy nhiên, đã hơn 3 tháng trôi qua, tôi cũng như nhiều giáo viên trong trường đều không nhận được thông tin gì về việc hưởng phụ cấp. Hy vọng rằng chế độ sẽ được thanh toán nhanh trong thời gian tới để chúng tôi có thêm niềm vui đón Tết".

Trong thư gửi Cổng TTĐT Chính phủ, cô giáo Trần Minh Thùy (thuyminhqn47@..., tỉnh Quảng Nam) bày tỏ "Tết đã cận kề, giá cả thị trường tăng lên. Nghị định về chế độ phụ cấp cho nhà giáo đã có hiệu lực cách đây 3 tháng vậy sao chính sách vẫn chưa đến được với nhà giáo. Hàng triệu nhà giáo chúng tôi mong chờ chính sách sớm đi vào cuộc sống".

Còn thầy giáo Hoàng Minh Trường ở địa chỉ email truong_hoai7890@... chia sẻ: "Từ trước đến nay không có phụ cấp thâm niên, nên người nhà giáo phải trang trải cuộc sống khá chật vật, nhất là với những gia đình cả 2 vợ chồng đều làm giáo viên. Nghị định 54/2011/NĐ-CP thể hiện chính sách đãi ngộ, sự quan tâm của Nhà nước đối với đội ngũ nhà giáo. Nhưng sao đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được sự đãi ngộ này. Rất mong cơ quan chức năng sớm có văn bản hướng dẫn để Nghị định không chỉ có hiệu lực trên giấy".

Trao đổi với ông Bùi Mạnh Nhị - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Nhị cho biết Dự thảo Thông tư liên tịch hướng dẫn Nghị định 54/2011/NĐ-CP đã hoàn tất và đang lấy ý kiến của các Bộ ngành liên quan, dự kiến Thông tư sẽ được ban hành trong tháng 2/2012.

 

Theo VGP


.